Chủ Nhật, 21/03/2021, 20:26 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-3, với những thông tin nổi bật.

Nhờ chủ động triển khai các giải pháp và tình hình hạn, mặn không gay gắt như năm 2020, đến thời điểm này, việc cung cấp nước sinh hoạt, nước sản xuất cho các huyện, thị phía Đông của tỉnh cơ bản được đảm bảo. Đỡ lo thiếu nước ngọt (xem trang 5).

Trong 6 tháng đầu năm 2020 có khoảng 3.386 giếng khoan trái phép (chủ yếu là tầng nông), do ảnh hưởng của hạn, mặn dẫn đến thiếu nước sinh hoạt và tưới tiêu. Những tháng đầu năm 2021, tình hình khai thác giếng tầng nông giảm nhiều so với năm vừa qua. Khoan giếng tầng nông phải đăng ký khai thác tại UBND cấp huyện (xem trang 4).

Mỗi khi nhắc đến bệnh nhân tâm thần hay còn gọi là “người điên”, người ta thường nghĩ đến những số phận không may mắn khi mắc phải căn bệnh ngây ngây, dại dại… với những nỗi thương cảm nhưng có chút e dè. Thế nhưng, tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang có những “chiến sĩ áo trắng” đang ngày đêm chăm sóc cho những bệnh nhân đặc biệt này. Trong thế giới “người điên. Bài 1: Mỗi bệnh nhân là một câu chuyện đời (xem trang 8).

Năm 2021, Trung đoàn Bộ binh 924 được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang giao nhiệm vụ tiếp nhận, huấn luyện 80 chiến sĩ mới. Sau 2 tuần nhập ngũ, các chiến sĩ mới đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường Quân đội, đang bước vào giai đoạn huấn luyện chính thức dưới cái nắng oi bức của những ngày tháng 3, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của khóa huấn luyện. Những ngày đầu trong quân ngũ (xem trang 12).

.
.
.