Chủ Nhật, 18/04/2021, 19:54 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-4, với những thông tin nổi bật.

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, Giỗ Tổ Hùng Vương đã ăn sâu vào tâm thức của mỗi người dân đất Việt, từ miền ngược đến miền xuôi, đã trở thành lễ hội văn hóa trọng đại của dân tộc. Dù ở phương trời nào, người Việt đều nhớ ngày Giỗ Tổ, hướng về vùng đất cội nguồn tỉnh Phú Thọ… Giỗ Tổ Hùng Vương dấu ấn bản sắc Việt (xem trang 2).

Thành lập năm 2009, HTX Mỹ Tịnh An chủ yếu trồng thanh long bán cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang Trung Quốc. Nhận thấy thị trường Trung Quốc bấp bênh, hiệu quả lại thấp, HTX bắt đầu chuyển hướng xuất khẩu sang thị trường Mỹ, châu Âu. Chuyển đổi để thành công (xem trang 5).

Có lẽ, chưa bao giờ chứng chỉ chức danh nghề nghiệp (CDNN) lại được bàn tán nhiều trong ngành Giáo dục như hiện nay. Bởi nhiều người cho rằng, những tiêu chuẩn về CDNN mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cũng như các hình thức chuyển đổi là chưa ổn, còn tồn tại nhiều bất cập. Cần gỡ khó trong triển khai thực hiện (xem trang 9).

17 năm qua, ngôi trường đặc biệt mang tên Trường Khuyết tật Nhân Ái (TP. Mỹ Tho) đã lặng thầm nuôi dưỡng ước mơ và niềm tin cho trẻ kém may mắn. Bởi lẽ, mỗi em đến đây là một cảnh đời, bị một căn bệnh và biểu hiện khác nhau. Cho các em vững tin bước vào đời (xem trang 10).

.
.
.