Thứ Ba, 20/04/2021, 20:42 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-4, với những thông tin nổi bật.

4,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu là một trong những chỉ tiêu được đặt ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để kim ngạch xuất khẩu đạt 4,5 tỷ USD (xem trang 4).

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu giao tiếp ngoại ngữ ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, các trung tâm đào tạo ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh đang nở rộ. Nở rộ các trung tâm ngoại ngữ (xem trang 5).

Có thể nói, từ bao đời nay, sách đã, đang và mãi là người bạn đồng hành thân thiết của con người đi đến sự hiểu biết. Việc đọc sách và ham đọc sách không chỉ mới có mà từ lâu đời đã trở thành truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc (xem trang 8).

Thời gian gần đây, nhiều tụ điểm cờ bạc “mọc” lên và đã bị lực lượng Công an quyết liệt triệt phá. Tuy nhiên tệ nạn này vẫn còn diễn biến phức tạp. Để đấu tranh với tệ nạn cờ bạc, Công an tỉnh Tiền Giang đã và đang chủ động xây dựng, triển khai nhiều giải pháp với quyết tâm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Giải bài toán khó: Tệ nạn cờ bạc. Bài 1: Báo động tệ nạn cờ bạc (xem trang 9).

Thời gian gần đây, các ngành chức năng liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán karaoke, bar, khách sạn trên địa bàn tỉnh. Chấn chỉnh hoạt động các quán bar, karaoke, nhà hàng, khách sạn (xem trang 10).

.
.
.