Thứ Ba, 14/09/2021, 22:22 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-9, với những thông tin nổi bật.

 

Dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, đến nay, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 đạt nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Dự án là một mô hình hiệu quả ở tỉnh. Mô hình hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19 (xem trang 4).

Sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động hoặc sản xuất, kinh doanh bị thu hẹp, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang trông chờ ngày “mở cửa” trở lại. Trong vô vàn khó khăn đang đối mặt, hơn bao giờ hết, cộng đồng DN đang mong muốn được tiếp cận những chính sách hỗ trợ để vực dậy sản xuất. Doanh nghiệp chờ ngày “mở cửa” trở lại (xem trang 5).

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc về công tác tiêm vắc xin Covid-19 và hiệu quả bảo vệ của vắc xin đối với sức khỏe người dân. Tất cả vắc xin triển khai tiêm đều được cấp phép lưu hành và kiểm định chất lượng (xem trang 6).

Từ khi Bệnh viện Dã chiến số 2 đi vào hoạt động, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên số lượng bệnh nhân tại đây thường xuyên quá tải. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm giành lại sự sống cho bệnh nhân, chung tay đẩy lùi Covid-19, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, tận tâm, tận lực cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân với tinh thần “lương y như từ mẫu”. Nỗ lực giành lại từng hơi thở cho bệnh nhân (xem trang 7).

Cùng với học sinh khối 9 và 12, các lớp còn lại ở các bậc học cũng đã bước vào đợt học trực tuyến thứ hai của năm học 2021 - 2022. Nhìn chung, trong 2 ngày đầu triển khai việc dạy học trực tuyến đã diễn ra cơ bản thuận lợi. Tuy nhiên, đây là đợt học với quy mô và số lượng học sinh tương đối lớn, nên tại một số địa phương đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng, gặp sự cố về đường truyền. Cần có giải pháp căn cơ, lâu dài cho dạy và học trực tuyến (xem trang 8).

.
.
.