Thứ Năm, 21/10/2021, 20:32 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-10, với những thông tin nổi bật.

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, các ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang đã cho ý kiến thảo luận nhiều vấn đề, trong đó tập trung ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình thực hiện Nghị quyết 30/2021 của Chính phủ. Đại biểu Tiền Giang kiến nghị đầu tư cho hệ thống y tế, đặc biệt là y tế cơ sở, y tế dự phòng (xem trang 3).

Chủ trương của tỉnh là ưu tiên tiêm vắc xin cho CNLĐ kể cả trong và ngoài khu, cụm công nghiệp. Hiện nay, tỉnh đang ưu tiên tiêm mũi 2 cho CNLĐ để doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại. Tiền Giang nỗ lực đưa doanh nghiệp hoạt động trở lại trong điều kiện an toàn dịch bệnh (xem trang 4).

Ghi nhận trong 2 ngày đầu tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 2, tại TP. Mỹ Tho, các cơ sở kinh doanh ăn, uống chủ yếu bán mang về. Do không đáp ứng các điều kiện nên số quán ăn, uống phục vụ tại chỗ rất ít. Một số quán ăn, uống vẫn đóng cửa, chưa hoạt động trở lại. Nhiều hàng quán vẫn chưa phục vụ tại chỗ (xem trang 9).

Đại dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề về kinh tế - xã hội; thậm chí, nhiều trẻ em trong phút chốc đã mất đi người thân, sống cảnh mồ côi... Giữa vô vàn khó khăn, tinh thần cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội được phát huy mạnh mẽ, nhiều chính sách nhân văn đã, đang và sẽ tiếp sức cho trẻ mồ côi do đại dịch, giúp các em có thể vững bước trên chặng đường đời phía trước. Cần lắm những vòng tay yêu thương (xem trang 10).

.
.
.