Chủ Nhật, 17/04/2022, 21:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Khảo sát, lập quy hoạch mời gọi đầu tư khu vực phía Đông; Hướng tới thành lập thành phố Cai Lậy vào năm 2030; Phát huy hơn nữa vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Để các di tích lịch sử, văn hóa hiện có được khai thác và phát huy đúng tầm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nói chung, ngành Du lịch địa phương nói riêng, cần có giải pháp để “đánh thức” các di tích trong thời gian tới. “Đánh thức” tiềm năng di tích lịch sử, văn hóa. Bài cuối: “Mở khóa” khai thác những năng lực tiềm tàng (xem trang 4).

Tiền Giang là tỉnh ở cuối nguồn sông Cửu Long, trải dài theo dòng sông Tiền vươn ra Biển Đông, có bờ biển nằm giữa các cửa sông lớn là Soài Rạp (sông Vàm Cỏ), Cửa Tiểu và Cửa Đại (sông Tiền) là lợi thế rất quan trọng để tận dụng và khai thác kinh tế biển. Mở rộng thu hút đầu tư (xem trang 6).

Ngoài công nghiệp, du lịch, thủy sản là một trong những ngành góp phần không nhỏ trong việc cải thiện sinh kế của người dân trong vùng. Nhận thấy nuôi tôm truyền thống nhiều rủi ro, lợi nhuận không cao, ông Ngô Minh Tuấn (xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông) đã đầu tư nuôi tôm công nghệ cao và mang lại hiệu quả cao. Thành công nhờ nuôi tôm công nghệ cao (xem trang 7).

Với phương châm “tốt đời, đẹp đạo”, những năm qua, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Lan tỏa phương châm “tốt đời, đẹp đạo” (xem trang 8).

.
.
.