Chủ Nhật, 29/05/2022, 20:54 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-5, với những thông tin nổi bật.

Ngày hội Trái cây năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội), do Sở Công thương và Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho phối hợp Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 2 đến ngày 5-6, tại Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho. Đây là sự kiện giới thiệu nét độc đáo, đa dạng chủng loại trái cây của tỉnh và các địa phương. Cơ hội quảng bá trái cây đặc sản (xem trang 4).

Tai nạn lao động (TNLĐ) thường để lại hậu quả nặng nề, không chỉ cho gia đình người lao động mà còn tác động đến kinh tế, xã hội. Do đó, các cấp, các ngành đã có nhiều giải pháp để kéo giảm TNLĐ. Việc kéo giảm TNLĐ đã góp phần chăm sóc sức khỏe, nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động của người lao động. Nỗ lực kéo giảm tai nạn lao động (xem trang 8).

Ô nhiễm môi trường đang gia tăng và là vấn đề đáng báo động ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Trong đó, ô nhiễm môi trường nước khiến nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt của con người ngày càng cạn kiệt. Bảo vệ nguồn nước sạch đang là vấn đề sống còn của con người. Bảo vệ nước sạch là bảo vệ nguồn sống (xem trang 10).

Nhiếp ảnh là bộ môn nghệ thuật được phong danh nghệ sĩ (qua Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam). Thế nhưng, vì sao đến nay bộ môn nghệ thuật này vẫn chưa có danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú như các nghệ sĩ của những chuyên ngành nghệ thuật khác? Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ có Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú? (xem trang 12).

.
.
.