Thứ Ba, 14/06/2022, 21:39 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-6, với những thông tin nổi bật.

Phong trào Phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Châu Thành thời gian qua có sự phát triển về số lượng lẫn chất lượng. Để phong trào kinh tế tập thể ngày càng phát triển, địa phương đang đẩy mạnh triển khai các chính sách hỗ trợ hợp tác xã. Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể (xem trang 4).

Dù có nhiều sản phẩm được công nhận nhãn hiệu cộng đồng (NHCĐ), nhưng thời gian qua, nhiều nhãn hiệu chưa phát huy được hiệu quả. Để góp phần tăng sức cạnh tranh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh, khai thác hiệu quả các NHCĐ đang là vấn đề đặt ra. Phát huy giá trị của nhãn hiệu cộng đồng. Bài 1: Có mai một các thương hiệu đặc sản? (xem trang 5).

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho hay, theo báo cáo của các địa phương, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận gần 44 ngàn trường hợp mắc sốt xuất huyết, 22 trường hợp tử vong, tập trung tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Quyết không để bệnh sốt xuất huyết bùng phát (xem trang 9).

Là một trong những cù lao lớn nằm ở hạ lưu sông Tiền thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cù lao Ngũ Hiệp được thiên nhiên ưu ái ban tặng đất đai màu mỡ, nước ngọt quanh năm, không khí trong lành, mát mẻ… Ban đầu, cù lao có tên Trà Tân, sau đó đổi thành Năm Thôn vì nơi này có 5 thôn, rồi Ngũ Hiệp.  Đây là nơi 3 con sông lớn hội tụ là sông Tiền, sông Ba Lai và sông Hàm Luông, dòng nước cuồn cuộn chảy, bồi đắp phù sa nên cây cối quanh năm tươi tốt, xóm làng trù phú. Cù lao Ngũ Hiệp xưa và nay (xem trang 12).

.
.
.