Chủ Nhật, 25/09/2022, 20:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-9, với những thông tin nổi bật.

Sáng 25-9, tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang phối hợp với Báo Mực Tím tổ chức trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” cho 105 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long. Tiếp sức hành trình đến tương lai (xem trang 5).

Bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng đến một xã hội văn minh, tiến bộ và phát triển bền vững. Các quốc gia mong muốn giải quyết vấn đề ở các góc độ: Bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam - nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Bình đẳng giới - hướng đến xã hội văn minh, tiến bộ và phát triển bền vững (xem trang 6, 7).

Tiền Giang là vùng lưu hành sốt xuất huyết (SXH) mức độ cao tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trong 5 năm gần đây  (2017 - 2021), số mắc SXH trung bình hằng năm trên 2.200 ca, cao nhất là vào năm 2019 hơn 6.000 ca và có 3 trường hợp tử vong. Thống kê của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho thấy, Tiền Giang có số mắc đứng hàng thứ 5 đến thứ 10 của 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Kiểm soát sốt xuất huyết để giảm gánh nặng kinh tế và xã hội (xem trang 9).

Sau một thời gian dài tạm dừng do đại dịch Covid-19, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao (viết tắt văn hóa - thể thao) trên địa bàn huyện Tân Phước đã từng bước được khôi phục, “sống lại”. “Sống lại” các hoạt động văn hóa - thể thao (xem trang 12).

.
.
.