Thứ Tư, 30/11/2022, 09:54 (GMT+7)
.

Chấm dứt tiếp nhận, thụ lý, giải quyết khiếu nại vụ bà Nguyễn Thị Ánh và bà Lê Thị Lang

(ABO) Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang thông báo chấm dứt việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết khiếu nại vụ bà Nguyễn Thị Ánh và bà Lê Thị Lang.
 
Theo thông báo, bà Nguyễn Thị Ánh (chồng Nguyễn Văn Cư); địa chỉ tại ấp Lợi Tường, xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè khiếu nại yêu cầu bồi thường, hỗ trợ đất do thi công nâng cấp đường tỉnh 861, thuộc địa bàn huyện Cái Bè.
 
Qua rà soát, việc thi công nâng cấp đường tỉnh 861 được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, vận động nhân dân hiến đất, chi bồi thường cây trái, hoa màu, nhà ở và các vật kiến trúc khác; công trình có 179 hộ bị ảnh hưởng. Do bà Dương Thị Ánh và gia đình không đồng ý hiến đất để làm đường, nên không mở rộng đường tỉnh 861 tại vị trí đất của gia đình bà Dương Thị Ánh. Tuy nhiên, bà Dương Thị Ánh vẫn khiếu nại yêu cầu bồi thường đất do bị ảnh hưởng công trình đường tỉnh 861.
 
Năm 2013 và 2014, khiếu nại của bà Dương Thị Ánh đã được UBND huyện Cái Bè và UBND tỉnh Tiền Giang giải quyết. Bà Dương Thị Ánh không đồng ý quyết định giải quyết của UBND tỉnh, tiếp tục khiếu nại yêu cầu phải được bồi thường phần đất đường tỉnh 861 vì cho rằng đất đường tỉnh 861 là thuộc quyền sử dụng của bà.
 
Năm 2016, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu bà Dương Thị Ánh (chồng Phạm Văn Cư) chấm dứt khiếu nại. Lý do: Nhà nước không thu hồi đất của bà Dương Thị Ánh để mở rộng lộ, chỉ thi công trên nền đường tỉnh 861 cũ, không làm ảnh hưởng đến phần đất thuộc quyền sử dụng của gia đình bà Dương Thị Ánh.
 
Đối với bà Lê Thị Lang, cư ngụ ấp Chợ, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè khiếu nại, phản ánh và yêu cầu các nội dung: Yêu cầu xem xét việc xây dựng nhà đại đoàn kết chưa đúng quy định, chưa đáp ứng theo mong muốn của bà; yêu cầu bồi thường giải tỏa trắng do ảnh hưởng công trình mở rộng Quốc lộ 1A năm 2005 và đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; yêu cầu xử lý việc ông Nguyễn Văn Lý đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản của bà; yêu cầu xem xét việc giải quyết chính sách hộ nghèo không thỏa đáng; phản ánh chế độ thương binh của ông Lê Hữu Xuân (anh ruột bà Lang) không được giải quyết; phản ánh việc UBND xã An Thái Đông không xác nhận chữ ký người có công và thái độ một số cán bộ xã An Thái Đông khi tiếp công dân.
 
Năm 2013 và 2014, khiếu nại của bà Lê Thị Lang đã được UBND huyện Cái Bè và UBND tỉnh Tiền Giang giải quyết với nội dung bác đơn khiếu nại của bà Lê Thị Lang. Năm 2016, UBND tỉnh có công văn đề nghị bà Lang chấp hành quyết định giải quyết của UBND tỉnh, chấm dứt khiếu nại. 
 
UBND tỉnh Tiền Giang thông báo các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh không tiếp, không nhận đơn, không xem xét giải quyết nội dung khiếu nại nêu ở phần trên của bà Dương Thị Ánh và bà Lê Thị Lang. UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu bà Dương Thị Ánh và bà Lê Thị Lang thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành.
HÀ NAM
 
.
.
.