Thứ Ba, 15/11/2022, 20:21 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-11, với những thông tin nổi bật.

Thời gian qua, cán bộ, nhân viên Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang (viết tắt Cơ sở) đã học tập Bác ở tấm lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu; từ đó đã lấy tình thân ái cảm hóa những người lầm đường lạc lối, giúp hàng ngàn người thoát khỏi “vũng bùn” mang tên ma túy để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Học Bác chăm lo cho nhân dân. Bài cuối: Lấy tình thương cảm hóa lỗi lầm (xem trang 2).

Giám đốc Sở Nội vụ Võ Tấn Hiền có một số trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc về khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Những kết quả tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính (xem trang 5).

"Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá cao vị trí, vai trò của người thầy: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục... Không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế - văn hóa”. Trải qua những thăng trầm của lịch sử dân tộc, dù ở bất cứ thời đại nào thì vai trò của người thầy luôn được đề cao, coi trọng. Vai trò quan trọng, trách nhiệm nặng nề của nhà giáo trong sự nghiệp "trồng người" (xem trang 6).

Thu Giang Nguyễn Duy Cần - một học giả nổi tiếng miền Nam những năm 1950. Ông tên thật là Nguyễn Duy Cần (1907 - 1997), nguyên quán ở quận Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (nay là TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Ông làm nhiều nghề như viết sách, dạy học, lương y, nghiên cứu Đạo học, Kinh Dịch, với các biệt hiệu Thu Giang, Hoàng Hạc, Bảo Quang Tử... Học giả nổi tiếng Nguyễn Duy Cần:  “Còn sống ngày nào là còn phải học ngày đó” (xem trang 12).

.
.
.