Thứ Sáu, 02/12/2022, 08:13 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-12, với những thông tin nổi bật.

Ấp Bắc thuộc xã Tân Phú, huyện Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy) cách TX. Mỹ Tho (nay là TP. Mỹ  Tho) 16 km về hướng Tây - Bắc, cách lộ 4 khoảng 5 km về hướng Bắc. Trong ấp, nhà dân và vườn cây xen kẽ với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cách mạng ẩn náu. Nhân dân có tinh thần đấu tranh kiên cường, có chi bộ vững mạnh, có lực lượng dân quân chiến đấu anh dũng. Chiến thắng Ấp Bắc - chiến thắng của lòng quả cảm (xem trang 2).

Nghề Y là một nghề rất đặc biệt và cao quý trong xã hội. Không có nghề nào lại đi vào đời sống con người một cách sâu sắc và cấp thiết như nghề y, đó là nghề đi liền với sự xuất hiện của con người và chắc chắn sẽ tồn tại cho đến khi không còn sự sống của loài người. Vì dân tận tụy - niềm vui sướng, đời mãi tôn “Thầy” tỏa ngát hương (xem trang 4 và 5).

Thời gian qua, sự nghiệp giáo dục tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu. Bằng tinh thần trách nhiệm, năng động, nhiệt tình, đổi mới trong dạy và học, họ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà với sự tự hào và trách nhiệm. Nghề giáo - Tự hào và trách nhiệm (xem trang 6).

Các hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực vận tải chiếm tỷ lệ đáng kể trong tổng số HTX trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, nhiều HTX vận tải gặp một số khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, giúp các hợp tác xã phát triển ổn định, lâu dài (xem trang 9).

Trong năm 2022, với sự chủ động, nắm sát diễn biến thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã linh hoạt trong triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch, hoàn thành tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường (xem trang 10).

.
.
.