.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-3

Cập nhật: 20:33, 14/03/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-3, với những thông tin nổi bật.

Trong năm qua, huyện Gò Công Đông nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả nổi bật. Từ kết quả đạt được, huyện phấn đấu đạt các chỉ tiêu huyện nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2024. Hướng đến huyện nông thôn mới nâng cao (xem trang 2).

Thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh Tiền Giang đẩy mạnh tuyên truyền, giải quyết kịp thời các khiếu nại, thắc mắc của NTD; qua đó, bảo vệ quyền lợi NTD, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (xem trang 5).

Đổi mới công nghệ là một trong những yếu tố quyết định đến thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trong giai đoạn hiện nay. Để giúp các DN nâng cao hiệu quả hoạt động, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang đẩy mạnh triển khai các chương trình hỗ trợ DN đổi mới công nghệ. Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ (xem trang 6).

Với mong muốn góp sức cùng địa phương xây dựng một nền nông nghiệp sạch, tái sử dụng các phụ, phế phẩm trong lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt theo mô hình khép kín, giúp tạo ra giá trị gia tăng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kỹ sư Nguyễn Công Vinh quyết định bỏ phố về quê khởi nghiệp với nghề nuôi trùn quế. Kỹ sư Nguyễn Công Vinh với ước mơ kiến tạo nền nông nghiệp sạch (xem trang 7).

Giống như nhiều tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, qua hơn 3 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cũng đang gặp nhiều khó khăn, bất cập. Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018: Những “nút thắt” cần tháo gỡ. Bài 2: Nhận diện khó khăn (xem trang 8).

.
.
.