Thứ Năm, 16/03/2023, 21:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-3, với những thông tin nổi bật.

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao vào năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy) đã tập trung nâng chất các tiêu chí đã đạt hướng đến đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2023. Nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (xem trang 5).

Những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang đã hướng dẫn, phối hợp và giám sát đối với các cơ quan, ban, ngành và địa phương của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Đề án Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 hằng năm, đã tạo nên hiệu ứng tích cực trong xã hội. Lan tỏa hạnh phúc cho mọi người (xem trang 6).

Những thách thức mới cho các cơ sở giáo dục cũng như đội ngũ giáo viên (GV) khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là tổ chức dạy tích hợp; chọn tổ hợp môn còn lúng túng; công tác bồi dưỡng, tập huấn chưa kịp thời làm cho nhiều GV băn khoăn về chất lượng giáo dục. Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018: Những “nút thắt” cần tháo gỡ. Bài 3: Thách thức từ Chương trình giáo dục phổ thông mới (xem trang 8).

FIFA đã chính thức thông qua thể thức mới sẽ được áp dụng tại World Cup 2026 với 48 đội tham dự. Trong đó, châu Á sẽ có 8 suất tham dự chính thức dành cho các đội tuyển nhưng liệu cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Việt Nam có lớn hơn. Đường đến World Cup của Đội tuyển Việt Nam vẫn còn xa (xem trang 12).

.
.
.