Chủ Nhật, 26/03/2023, 21:30 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-3, với những thông tin nổi bật.

Sau hơn 3 năm Nghị quyết 18 ngày 6-12-2019 của HĐND tỉnh Tiền Giang về chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh được ban hành, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh chưa tiếp cận được chính sách hỗ trợ do nhiều nguyên nhân. Để chính sách hỗ trợ là động lực cho phát triển (xem trang 4).

Nhờ áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, nhiều vườn sầu riêng suy kiệt sau đợt hạn, mặn năm 2020 đến nay đã phục hồi tốt và cho trái ổn định. Hiệu quả từ quy trình phục hồi sầu riêng sau hạn, mặn (xem trang 5).

2 thủ lĩnh Đoàn không những tổ chức các chương trình, hoạt động, phong trào Đoàn hiệu quả, mà còn có nhiều sáng kiến, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại đơn vị. 2 thủ lĩnh Đoàn vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng (xem trang 8).

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang, đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc thu hồi 12 căn nhà công vụ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 1, TP. Mỹ Tho. Sẽ cho thuê đối với cán bộ, công chức đủ tiêu chuẩn (xem trang 10).

Bảo Ngọc sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 đời duy trì và gìn giữ bộ môn nghệ thuật cổ truyền hát bội. Tuổi thơ em là những ngày rong ruổi theo đoàn hát bội của gia đình đi hát đình, hát miễu. Hình ảnh cô bé Bảo Ngọc ngồi bên cánh gà để theo dõi ông bà, cha mẹ biểu diễn ngày ấy là ký ức mà cô không bao giờ quên. Nhờ vậy, tình yêu dành cho bộ môn nghệ thuật này dần nhen nhóm và bùng cháy trong lòng cô bé Bảo Ngọc. Truyền nhân 4 đời của sân khấu cải lương tuồng cổ Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.