.

Một nạn nhân chất độc da cam rất cần sự giúp đỡ

Cập nhật: 12:34, 24/04/2024 (GMT+7)

Đó là ông Trương Văn Ngọc, sinh năm 1955, ngụ ấp Miễu Hội, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, là nạn nhân chất độc da cam/dioxin (gọi tắt là  NNCĐDC), hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) của xã; ông đang lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, bệnh nặng, nằm một chỗ, mọi sinh hoạt hằng ngày đều do vợ ông chăm sóc.

Ông Ngọc tham gia bộ đội trước năm 1975, sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, ông làm cán bộ xã cho đến ngày nghỉ hưu. Thời gian gần đây, ông Ngọc phải sống trong hoàn cảnh thật khó khăn, thiếu thốn mọi thứ, bản thân ông mang bệnh nặng, từ bệnh tiểu đường rồi chuyển sang bệnh tai biến, không nói được.

Ông Ngọc và vợ là bà Lê Thị Ngọc Ánh, sinh năm 1964, sống ở nông thôn nhưng không đất đai canh tác, ông bà có một người con đã lập gia đình và ra ở riêng. Cuộc sống mưu sinh hằng ngày ngoài tiền trợ cấp ít ỏi cho NNCĐDC mỗi tháng thì bà Ánh chỉ biết nuôi gà, vịt nhỏ lẻ để bán, có thêm chút tiền lo hai bữa ăn và mua thuốc.

Chủ tịch Hội CCB xã Thạnh Phú Lê Xuyên Tâm cho biết, hoàn cảnh của ông Ngọc hiện nay rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người, cộng đồng, xã hội. Hiện nay, Hội CCB đang phối hợp với Hội NNCĐDC xã Thạnh Phú tích cực vận động những tấm lòng vàng, các nhà hảo tâm giúp đỡ, trước mắt là trong hội viên CCB.

Vừa qua, biết được hoàn cảnh và bệnh tình của ông Ngọc, ông Sáu Tấn, hội viên CCB ở ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Phú đã gửi 2 triệu đồng cho Hội CCB và đại diện Hội đã đến thăm hỏi, gửi số tiền trên cho gia đình ông Ngọc; đồng thời tiếp tục vận động trong hội viên - những đồng đội của ông Ngọc, thể hiện tinh thần thương thân tương ái trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội NNCĐDC xã Thạnh Phú Nguyễn Văn Dự chia sẻ: “Nhiều lần đến thăm gia đình ông Ngọc, tôi càng cảm thông cho hoàn cảnh quá khó khăn của ông, bản thân mang bệnh nặng, không làm gì được, lại phải có người gần bên để chăm sóc, lo ăn uống, thuốc thang trong khi gia đình lại nghèo khó, không đất canh tác, không làm gì có thêm tiền…

Do vậy, mỗi khi có các nhà hảo tâm gửi quà giúp đỡ NNCĐDC, Hội chúng tôi luôn chú ý, quan tâm đến gia đình ông Ngọc nhằm sẻ chia nỗi khó khăn của ông và gia đình”.

LÊ HUỲNH

.
.
.