Thứ Bảy, 03/03/2018, 14:08 (GMT+7)
.
Đường dây nóng 0273 3887766:

Nhiều khó khăn do không có nước sạch sử dụng

Hai năm qua, cuộc sống của các hộ dân ở Tổ 2, 3, ấp Xuân Hòa, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy gặp rất nhiều khó khăn do không có nước sạch để sử dụng. Theo các hộ dân ở đây cho biết, trước đây UBND xã có triển khai hệ thống nước sạch, nhưng nước rất chập chờn, hai năm gần đây thì mất nước hoàn toàn.

Do không có nước sạch, anh Phạm Văn Khá phải sử dụng nước suối đóng bình để nấu nướng rất tốn kém.
Do không có nước sạch, anh Phạm Văn Khá phải sử dụng nước suối đóng bình để nấu nướng rất tốn kém.

Anh Phạm Văn Khá, người dân ở Tổ 2, ấp Xuân Hòa, xã Hội Xuân, cho biết: “Do không có nước sạch sử dụng, nên tôi cùng nhiều hộ dân ở đây đều phải bơm nước ở kinh rạch vào lu, hồ lóng phèn để sử dụng. Nhưng nguồn nước ở kinh rạch không đảm bảo an toàn do ở trong vùng trông sầu riêng sử dụng nhiều thuốc trừ sâu, nên tôi chỉ sử dụng để tắm giặt, còn nấu nướng tôi phải mua nước suối đóng bình để sử dụng rất tốn kém”.

Tổ trưởng Tổ 2, ấp Xuân Hòa Mai Minh Hùng, cho biết: “Do không có nước sạch sử dụng cuộc sống của bà con trong tổ gặp rất nhiều khó khăn. Tổ đã nhiều lần kiến nghị với ấp và làm đơn tập thể gửi đến UBND xã Hội Xuân nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi rất mong được các cơ quan chức năng, quan tâm hỗ trợ, để người dân sớm có nước sạch sử dụng”

C.T

.
.
.