Chủ Nhật, 20/12/2020, 08:59 (GMT+7)
.

Tập kết rác thải gây ô nhiễm trên đường Đình Cửu Viễn

(ABO) Vừa qua, Báo Ấp Bắc nhận được phản ánh của các hộ dân sinh sống trên đường Đình Cửu Viễn (ấp Ngãi Thuận, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) về tình trạng tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh.

a
Bãi tập kết rác thải gần ngã ba đường Đình Cửu Viễn.

Người dân sống xung quanh khu vực này cho biết, khoảng hơn 1 năm trở lại đây, gần ngã ba đường Đình Cửu Viễn xuất hiện một điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trước đây, điểm tập kết rác này nằm ven tuyến huyện lộ 878, gây mất mỹ quan nên được di dời đến gần ngã ba đường Đình Cửu Viễn với mục đích tạo điểm tập kết rác sinh hoạt tạm thời và trung chuyển rác đi nơi khác bằng xe chuyên dụng thu gom theo chu kỳ 2 lần/tuần; do đó ít có tình trạng rác tồn đọng.

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, điểm tập kết rác gần ngã ba đường Đình Cửu Viễn xảy ra tình trạng rác ùn ứ ngày càng nhiều, đặc biệt là có cả phế phẩm động vật, có lúc tràn ra mặt đường gây nhếch nhác, mất mỹ quan tuyến đường được cho là “sáng - xanh - sạch - an toàn giao thông”. Ngoài ra, việc rác ùn ứ còn gây bốc mùi hôi thối nồng nặc…

 

 

a
Rác thải ùn ứ gây ô nhiễm.

Do đó, người dân nơi đây mong muốn chính quyền địa phương cũng như các đơn vị liên quan có biện pháp thu gom rác thải để tránh gây ùn ứ và xử lý các đối tượng vứt phế phẩm động vật không đúng nơi quy định; đồng thời, phải có phương hướng, kế hoạch di dời điểm tập kết rác đi nơi khác, trả lại vẻ mỹ quan “Sáng - xanh - sạch - an toàn giao thông” cho tuyến đường Đình Cửu Viễn.

a
Nhiều túi rác phế phẩm động vật được vứt ven đường.

 

a
Rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thân Cửu Nghĩa Võ Văn Trọn cho biết, UBND xã đã nhận được phản ánh của người dân và đã tiến hành trao đổi với đơn vị Doanh nghiệp thu gom rác Thành Tài để giải quyết, khắc phục tình trạng rác thải gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng ô nhiễm kéo dài trong thời gian tới, UBND xã yêu cầu Doanh nghiệp thu gom rác Thành Tài cung cấp thêm 3 thùng chứa rác; đồng thời, sẽ có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vứt phế phẩm động vật. Ngoài ra, UBND xã sẽ tiến hành xây dựng nơi tập kết rác mới giúp thông thoáng và đảm bảo vệ sinh môi trường.

a
Người dân mong muốn có biện pháp giải quyết tình trạng rác tập kết gây ô nhiễm môi trường.

Đồng chí Võ Văn Trọn thông tin thêm, tình trạng ùn ứ rác thải trong thời gian qua là do bãi rác tập trung ở xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước) bị đầy nên dẫn đến việc trung chuyển rác từ điểm tập kết rác trên đường Đình Cửu Viễn chưa đảm bảo hiệu quả. Ngoài ra, đơn vị thu gom rác không thu gom rác quần áo và mút xốp vì địa điểm tập trung rác không nhận xử lý những loại rác thải này.

LÊ MINH

.
.
Liên kết hữu ích
.