.

Xã Tân Tây: Điểm tập kết rác bốc mùi hôi

Cập nhật: 20:37, 09/08/2022 (GMT+7)
(ABO) Vừa qua, Báo Ấp Bắc nhận được đơn phản ánh của người dân ấp Gò Lức (xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) về việc xe rác tập kết tại khu vực bãi đất trống cạnh Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Tây (huyện Gò Công Đông) gây ô nhiễm môi trường.
 
Bà Trần Thị Thu Cúc (ấp Gò Lức, xã Tân Đông) phản ánh, hơn 6 tháng nay, xã Tân Tây sử dụng bãi đất trống đối diện nhà bà (ranh giới là đường tỉnh 871) làm nơi tập kết xe rác, xe thu gom ép rác khiến nước chảy đọng lại, lúc trời nắng, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân xung quanh. Điều đáng nói là bãi tập kết xe rác cạnh Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tây Tân không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà còn làm mất vẻ mỹ quan. Bà Cúc nhiều lần kiến nghị UBND xã Tân Tây nên có phương án di dời bãi tập kết xe rác đi nơi khác, nhưng chưa được giải quyết.
 
Nơi tập kết rác gần Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Tây.
Điểm tập kết rác gần Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Tây.
 
Chủ tịch UBND xã Tân Tây Đỗ Hữu Cao cho biết, trước đây những xe rác của các ấp 2, 5, 7 được tập kết cặp theo các tuyến đường tỉnh 871, 873B để thuận tiện cho Công ty Mỹ Châu đến vận chuyển thu gom rác theo lịch hằng tuần. Nhưng do đường hẹp, xe cộ qua lại đông đúc nên thường xuyên va chạm với các xe vận chuyển rác gây tai nạn làm bị thương cho người tham gia giao thông, trong đó đã có trường hợp va chạm nghiêm trọng dẫn đến chết người. Đồng thời, do hiện nay trên địa bàn xã Tân Tây không có quỹ đất công nằm cặp theo các tuyến đường tỉnh trên để làm điểm tập kết các xe rác.
 
Trước tình hình phức tạp liên quan đến an toàn cho người tham gia giao thông, vừa qua UBND xã Tân Tây đã tạm thời cho di dời các xe rác về bãi đất trống gần Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã để tập kết rác của các ấp 2, 5, 7. Nguyên nhân điểm tập kết rác này có mùi hôi nhẹ là do trời mưa kéo dài nhiều ngày liền và nước từ các xe ép rác chảy ra, gây ứ đọng một số vũng nhỏ tại điểm tập kết nên bốc mùi hôi.
 
Nước thải từ xe ép rác ứ đọng bốc mùi hôi khi trời nắng.
Nước thải từ các xe rác ứ đọng bốc mùi hôi khi trời nắng.
 
Sau khi có phản ánh của một số hộ dân xã Tân Đông, UBND xã Tân Tây đã tiến hành vệ sinh và đào các rãnh thoát nước xung quanh điểm tập kết xe rác. Đồng thời, UBND xã thường xuyên lưu ý các tổ thu gom rác nhắc nhở một số người dân không vứt rác bừa bãi vào khu tập kết rác để bảo đảm mỹ quan, không gây ô nhiễm môi trường. Việc vứt rác bừa bãi của các hộ dân không những vất vả cho tổ thu gom rác, mà còn khiến cho số lượng rác thải càng tăng, dễ gây ô nhiễm môi trường.
 
Đồng chí Đỗ Hữu Cao cho biết thêm, địa phương sẽ đổ đá để xe lấy rác ra vào thuận lợi, đồng thời đào rãnh để thoát nước từ các xe rác chảy ra. Bên cạnh đó, UBND xã sẽ có văn bản gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gò Công Đông phản ánh với Công ty Mỹ Châu để khắc phục mùi hôi từ các xe thu gom ép rác.
HÀ NAM
 
.
.
.