Thứ Hai, 22/05/2023, 21:26 (GMT+7)
.

Tỉnh đoàn và VNPT Tiền Giang phối hợp thúc đẩy chuyển đổi số

(ABO) Chiều 22-5, cùng với Trung ương Đoàn, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các địa phương trên cả nước, Tỉnh đoàn và VNPT Tiền Giang tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quang Minh và Giám đốc VNPT Tiền Giang Nguyễn Thành Hội đại diện cho 2 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 nội dung.

Cụ thể, hai bên cùng phối hợp khảo sát, xây dựng giải pháp tổng thể về số hóa và chuyển đổi số các hoạt động công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh đoàn và triển khai tại các Huyện, Thị, Thành đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc, bao gồm: Các hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành thông suốt từ Tỉnh đoàn đến các cơ sở Đoàn, bao gồm: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên, phần mềm chấm điểm Bộ tiêu chí thi đua… và các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin.

Hai đơn vị thực hiện nghi thức ký hợp tác.
Hai đơn vị thực hiện nghi thức ký hợp tác.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Tiền Giang và VNPT tỉnh ký kết thoả thuận hợp tác, giai đoạn 2023-2027.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và VNPT Tiền Giang ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027.

Đồng thời, phối hợp hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; đồng hành trong các kế hoạch, chương trình hành động lớn của Tỉnh đoàn và phù hợp với lĩnh vực ưu tiên của VNPT Tiền Giang trong từng giai đoạn cụ thể.

Ngoài ra, hai bên còn phối hợp triển khai nền tảng cho hệ sinh thái số (Ứng dụng Thanh niên Việt Nam - App TNVN) với các mục tiêu: Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo; quảng bá, chia sẻ các hoạt động của các cơ sở Đoàn, đoàn viên trên toàn tỉnh; số hóa các nghiệp vụ của công tác Đoàn; xây dựng môi trường để các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân cùng tham gia phát triển hệ sinh thái nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đoàn viên; xây dựng các chương trình ưu đãi các sản phẩm, dịch vụ của VNPT để đưa lên hệ sinh thái (VNPT Money, SIM/gói cước di động, MyTV, các dịch vụ giá trị gia tăng, các gói Home Combo…).

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Bên cạnh đó, phối hợp truyền thông thương hiệu VNPT với các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp cho toàn bộ đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh; phối hợp sản xuất, tổ chức và phát sóng các cuộc thi, các sự kiện thể thao, văn hóa do Tỉnh đoàn tổ chức, đồng tổ chức trên các nền tảng của VNPT.

Việc ký kết hợp tác giữa Tỉnh đoàn và VNPT Tiền Giang nhằm phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên. Đồng thời, góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội, nâng cao công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

L. OANH

 

.
.
.