Thứ Sáu, 29/12/2023, 09:44 (GMT+7)
.

VNPT đồng hành cùng tỉnh Tiền Giang trong chuyển đổi số

VNPT tự hào là doanh nghiệp được Chính phủ và Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ triển khai các dự án nền tảng của chuyển đổi số quốc gia như: Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức; Trục liên thông Văn bản quốc gia, Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin và chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang và VNPT Tiền Giang ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số doanh nghiệp.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang và VNPT Tiền Giang ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, Tập đoàn VNPT tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) nhằm khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu, tích hợp các hệ thống CNTT, tạo hệ sinh thái các ngành, kết nối, liên thông và chia sẻ dữ liệu của các hệ thống phần mềm, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuyển đổi số các ngành được thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất, góp phần hỗ trợ công tác ra quyết định quản lý, điều hành chuẩn xác và nhanh chóng.

Thực hiện Thỏa thuận Hợp tác chiến lược ký kết ngày 17-12-2021 giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn VNPT giai đoạn 2022 - 2025, VNPT đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, đã và đang khẳng định vị trí tiên phong trong việc thực hiện nhiều giải pháp góp phần cùng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện công tác chuyển đổi số.

Đồng hành thực hiện công tác chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, VNPT địa bàn Tiền Giang phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ hướng dẫn triển khai ứng dụng Định danh điện tử VneID, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Tiền Giang (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn); hỗ trợ tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) cho cán bộ phụ trách và cán bộ chuyên thực hiện các thủ tục hành chính của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khai thác các tính năng công tác thống kê, lưu trữ trên website https://vanbantiengiang.digigov.vn cho công chức, viên chức các cơ quan cấp tỉnh và cấp huyện.

Trong năm 2023, VNPT Tiền Giang tham gia tài trợ các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương: Là nhà tài trợ chính và phối hợp tổ chức Chương trình “Đường đến vinh quang”  trong 14 năm qua, với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng/năm; tài trợ phát sóng Chương trình “Nâng bước đến trường” và “Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học” với tổng giá trị 220 triệu đồng/năm; nhà tài trợ Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tiền Giang trong nhiều năm liền, năm 2023 với tổng giá trị 50 triệu đồng; tài trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn sử dụng dịch vụ DATA di động tạo thuận lợi cho việc học với tổng giá trị 330 triệu đồng. Nhiều hoạt động hỗ trợ cho ngành Giáo dục, Y tế, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn... Đặc biệt, VNPT Tiền Giang là nhà tài trợ chính Giải Việt dã Báo Ấp Bắc.

Không dừng ở đó, VNPT địa bàn Tiền Giang đã và đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển các ứng dụng CNTT-VT nhằm khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu, tích hợp các hệ thống CNTT, tạo hệ sinh thái các ngành, kết nối, liên thông và chia sẻ dữ liệu của các hệ thống phần mềm, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuyển đổi số các ngành được thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất, góp phần hỗ trợ công tác ra quyết định quản lý, điều hành chuẩn xác và nhanh chóng.

Có thể nói, việc số hóa hồ sơ giúp các cơ quan, doanh nghiệp rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, theo dõi được tiến trình hồ sơ, nhận được thông báo trả kết quả qua email, điện thoại di động; công tác báo cáo, thống kê và tìm kiếm được thực hiện một cách dễ dàng, thuận lợi và tiết kiệm.

Với sự nỗ lực đẩy nhanh công tác chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang, năm 2022, chuyển đổi số của Tiền Giang đứng thứ 20 so với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 3 bậc so với năm 2021; đứng thứ 4 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong những tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Tiền Giang có 100% hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa, cập nhật vào hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh, tích hợp hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. VNPT địa bàn Tiền Giang luôn mong muốn đồng hành và quyết tâm nâng bậc thứ hạng chuyển đổi số của Tiền Giang trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Giám đốc VNPT Tiền Giang Nguyễn Thành Hội cho biết, hướng tiếp cận của Tập đoàn VNPT trong xây dựng, phát triển các sản phẩm CNTT là luôn bám sát định hướng của Đảng và Chính phủ, thiết kế, xây dựng trên nền tảng công nghệ số với kiến trúc mở, đảm bảo tính kết nối chặt chẽ, khả năng mở rộng linh hoạt, tương thích cao, an toàn bảo mật thông tin, tận dụng được tối đa nguồn lực và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, các hệ thống CNTT do VNPT xây dựng và phát triển có thể liên thông, kết nối, để nhiều tổ chức, doanh nghiệp có thể cùng tham gia chung tay xây dựng.

Tại địa bàn tỉnh Tiền Giang, VNPT tập trung xây dựng và phát triển các sản phẩm CNTT theo hướng mở để có thể “may đo” theo yêu cầu người dùng, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu nâng cấp, hiệu chỉnh. Ứng dụng CNTT được cho là hiệu quả khi cung cấp dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” theo thời gian thực để các cơ quan, ban ngành khai thác dữ liệu với độ tin cậy cao.

Giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Tiền Giang phát triển Chính quyền số theo hướng chính quyền tương tác, minh bạch, hoạt động hiệu quả; cung cấp các dịch vụ số mới dựa trên nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tạo hệ sinh thái chuyển đổi số của tỉnh. Ứng dụng CNTT kết hợp chặt chẽ với đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư.

Song song đó, VNPT Tiền Giang khẩn trương phối hợp các đơn vị hoàn thiện các thủ tục để phát triển Công viên phần mềm Mekong, tạo điểm nhấn quan trọng trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, nguồn nhân lực CNTT trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa Tiền Giang trở thành một hình mẫu về đổi mới, cải cách về xây dựng, vận hành chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

                 P.V

.
.
.