Thứ Hai, 30/04/2012, 17:11 (GMT+7)
.

Long trọng kỷ niệm các ngày lễ lớn

Đêm 27-4, tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Mỹ Tho trong kháng chiến (Long Tiên, Cai Lậy), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5 và 19-5. Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân các xã Long Tiên, Long Trung, Long Khánh, Tam Bình (Cai Lậy) đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2012). Theo đó, góp phần vào đại thắng mùa Xuân năm 1975, tại xã Long Tiên, nhiều cô chú lãnh đạo và đồng bào đã đập tan các mưu mô xảo quyệt của kẻ thù để bảo vệ bằng được trung tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy và Khu ủy lúc bấy giờ. Nhiều người đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ an toàn tuyệt đối khu căn cứ cách mạng…

37 năm đã trôi qua, nhưng thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước luôn in dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân ta và bạn bè yêu chuộng hòa bình, tự do, công lý trên thế giới. Đó cũng chính là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh đã đến đặt tràng hoa và viếng mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thăm hỏi, tặng quà cho 40 gia đình chính sách khó khăn của 2 xã Long Tiên và Long Trung.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách.

NGUYÊN CHƯƠNG

.
.
.