Thứ Hai, 28/05/2012, 11:35 (GMT+7)
.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Sáng ngày 25-5, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Nguyễn Văn Khang (Chủ tịch UBND tỉnh), ông Nguyễn Văn Quang (Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh), ông Ngô Văn Tuấn (Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây), bà Nguyễn Thị Đang (Phó Giám đốc Sở Tư pháp) và ông Lưu Thanh Nam (Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang) đã có buổi tiếp xúc với khoảng 150 cử tri của các xã: Thạnh Trị, Yên Luông, Đồng Thạnh và Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 4 tháng đầu năm; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh sắp tới.

Các đại biểu cũng đã giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, xoay quanh các vấn đề: Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế còn nhiều thủ tục rườm rà và danh mục thuốc bảo hiểm chưa đáp ứng nhu cầu chữa bệnh; việc thi công các tuyến đường giao thông nông thôn còn chậm, kém chất lượng; thiếu điện xông đèn cho cây thanh long...

* Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP. Mỹ Tho có buổi tiếp xúc với trên 70 cử tri xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho). Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và TP. Mỹ Tho trong 4 tháng đầu năm; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước; thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 4 - HĐND tỉnh và kỳ họp lần thứ 5 - HĐND TP. Mỹ Tho sắp tới.

Đồng thời các đại biểu HĐND đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh một số vấn đề: Tăng cường các biện pháp trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật; mở dải phân cách trên Quốc lộ 1A, đoạn từ giữa ngã tư Đồng Tâm đến Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; xây dựng cầu tại ấp Giáp Nước; lắp đặt biển báo giao thông cảnh báo khu vực trường học và nâng cấp hệ thống truyền tải điện tại ấp Long Hưng…

KIM LAN - NHẤT THI

.
.
.