Thứ Ba, 26/06/2012, 07:20 (GMT+7)
.

Các tổ chức LHQ hoan nghênh Việt Nam thông qua các bộ luật mới

Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc - tiến sĩ Pratibha Mehta
Điều phối viên thường trú LHQ - tiến sĩ Pratibha Mehta. Ảnh: laodong.com.vn

Thông cáo báo chí ngày 25-6 của các tổ chức Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Hà Nội cho biết: Các tổ chức LHQ tại Hà Nội hoan nghênh Việt Nam đã thông qua một số bộ luật quan trọng trong kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII.

Các bộ luật mới và sửa đổi sẽ mang lại lợi ích về sức khỏe và phúc lợi cho phụ nữ, nam giới và trẻ em Việt Nam và giúp thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam.

Bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú của LHQ tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi đánh giá cao Chính phủ và Quốc hội đã có những quyết định rất quan trọng mang lại lợi ích thực sự cho cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam.

Việc thông qua các bộ luật mới và bộ luật sửa đổi cũng đã đưa Việt Nam tiến gần hơn với những cam kết quốc tế của mình. LHQ tại Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ và Quốc hội để cải thiện các khung pháp lý, chính sách và khi cần thiết sẽ hỗ trợ xây dựng năng lực nhằm thực hiện các điều luật mới này một cách có hiệu quả.

Các tổ chức LHQ đánh giá, Luật Xử lý vi phạm hành chính đưa ra một số cải tiến về hệ thống pháp luật đối với trẻ vị thành niên phạm tội. Luật Quảng cáo hoàn toàn phù hợp với Công ước Quốc tế về Quyền Trẻ em và Luật Quốc tế về quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

Bộ luật Lao động (sửa đổi) sẽ giúp tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ và đảm bảo phúc lợi cho cả bà mẹ lẫn trẻ em. Bộ luật này cũng đưa ra cách thức mới tính mức lương tối thiểu, nỗ lực bình thường hóa mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động, đưa ra các cơ chế bảo vệ cho những người lao động bán thời gian và lao động giúp việc tại gia đình.

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá phù hợp với phần lớn các điều khoản của Công ước Khung của Tổ chức Y tế Thế giới về kiểm soát thuốc lá...

Trong quá trình soạn thảo những bộ luật này, LHQ tại Việt Nam đã hỗ trợ kỹ thuật; giúp phân tích các bài học thành công và hỗ trợ việc chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế cũng như tổ chức các cuộc đối thoại về các vấn đề liên quan.

(Theo dangcongsan.vn)
 
 

.
.
.