Thứ Sáu, 29/06/2012, 09:24 (GMT+7)
.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Phú Đông

Ngày 28-6, tại xã Tân Phú, các Đại biểu Quốc hội tỉnh - đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc với cử tri 6 xã của huyện Tân Phú Đông.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Hùng đã báo cáo tóm tắt nội dung và kết quả kỳ họp thứ ba của Quốc hội khóa XIII. Tiếp đó, các cử tri phát biểu ý kiến đóng góp về một số công trình xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho sản xuất chậm thực hiện; rác thải tại các chợ chưa được xử lý gây ô nhiễm; kinh phí xây dựng nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ chậm điều chỉnh trước sự tăng giá vật tư và công lao động nên không đảm bảo chất lượng. Giá nông sản liên tục giảm, nhất là giá dừa, heo xuống thấp, gây khó khăn cho đời sống nông dân; việc điều tiết nước phục vụ sản xuất trong vùng dự án sản xuất lúa cần hợp lý hơn.

Cử tri cũng đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cần sớm xây dựng phòng giao dịch trên địa bàn huyện để người dân thuận tiện trong việc giao dịch; đồng thời ngân hàng cũng cần cho hộ nghèo vay lãi suất thấp với thời gian vay kéo dài hơn; cần đẩy nhanh việc triển khai thực hiện dự án đê biển, đê sông Gò Công 2; cần có chính sách về nhà ở cho gia đình chính sách và chế độ cho cán bộ cấp xã ngoài định biên…

Lãnh đạo huyện đã trả lời các ý kiến của cử tri đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương; các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trả lời, tiếp thu các ý kiến của cử tri và hứa sẽ kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương về các vấn đề có liên quan.  

N. VĂN

.
.
.