Thứ Sáu, 27/07/2012, 08:53 (GMT+7)
.

Mít tinh trọng thể kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Tối 26-7, trước Đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2012).

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm tại tượng đài liệt sĩ.
Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm tại tượng đài liệt sĩ. Ảnh: Duy Sơn.

Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lão thành cách mạng, đại diện thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước và đông đảo đoàn viên đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trang trọng đọc diễn văn kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đã nhấn mạnh: Trong không khí trang nghiêm của buổi kỷ niệm hôm nay, chúng ta kính cẩn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc, của quê hương đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước…

Lãnh đạo tỉnh cùng đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân liệt sĩ.
Lãnh đạo tỉnh cùng đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân liệt sĩ.

Chúng ta nguyện nối tiếp truyền thống những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù, sáng tạo, nhân ái, thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được nhiều thành tích hơn nữa để báo công với các anh hùng liệt sĩ trong những năm tới.

Đại tá Lê Dũng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh cao cả của anh hùng liệt sĩ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh; đồng thời quyết tâm xây dựng Hội Cựu chiến binh xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ đã hy sinh xương máu, gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ và ra sức giáo dục thế hệ trẻ nêu cao lòng yêu nước, sẵn sàng cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Phạm Thị Lê và con trai Phạm Văn An ở xã Nam Tân, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đến viếng mộ liệt sĩ Phan Văn Nham là chồng, cha của bà Lê và anh An.
Bà Phạm Thị Lê và con trai Phạm Văn An ở xã Nam Tân, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đến viếng mộ liệt sĩ Phan Văn Nham là chồng, cha của bà Lê và anh An.

Thay mặt tuổi trẻ, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Thanh Nguyên đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và hứa quyết tâm ra sức đoàn kết, tập hợp thanh niên xung kích, đi đầu, xứng đáng là lực lượng kế thừa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Sau khi kết thúc Mít tinh, lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã đặt tràng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ!”.

NGUYÊN CHƯƠNG

.
.
.