Chủ Nhật, 21/10/2012, 07:31 (GMT+7)
.

Chủ tịch nước: “Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm”

Vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại Q.4, TP. Hồ Chí Minh.

hủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Võ Thanh Thảo nêu: “Trung Quốc thời gian gần đây có hàng loạt động thái xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. Người dân đòi hỏi được biết rõ quan điểm, lập trường từ phía các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước”.

Trước vấn đề cụ thể mà cử tri nêu ra, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Quan điểm, lập trường của Đảng, Nhà nước là không lùi bước trong tranh chấp biển Đông.

Việc gìn giữ hòa bình trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc thì từ ý thức đến hành động của chúng ta hết sức đầy đủ, nhưng đồng thời nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền vẫn luôn được tiến hành thường xuyên, không có gì thay đổi.

Nhưng trong điều hành cũng có thể chúng tôi có lỗi chuyện này chuyện nọ, không loại trừ, nhưng ý thức cũng như hành động không bao giờ tách khỏi lập trường, quan điểm: Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Giữ vững chủ quyền quốc gia thì đều có chính sách đối nội và đối ngoại, được rà soát thường xuyên để xem xét đúng hay sai, cái nào sai thì sửa, cái nào đúng mà thiếu thì sẽ bổ khuyết. Công cuộc phát triển kinh tế biển không dừng lại. Các hoạt động khai thác dầu khí, hải sản, du lịch, nghiên cứu khoa học… trên biển Đông của chúng ta vẫn diễn ra bình thường. Tuy có những lúc khó khăn nhưng chúng ta vẫn tiến hành theo mục tiêu".

“Chúng ta đã vượt qua nhiều sức ép để Quốc hội thông qua Luật Biển Việt Nam. Như thế đã chứng minh rất rõ ý chí của ban lãnh đạo hiện nay là hoàn toàn không nhu nhược, không bao giờ khuất phục. Nói những từ ngữ như "sắp đánh nhau" là không nên; công cuộc trị quốc phải hết sức bình tĩnh. Trái tim nóng nhưng cái đầu phải lạnh, chứ không phải tim lạnh mà đầu nóng sẽ nguy hiểm cho đất nước.

Chúng tôi nghe và hiểu được lòng dân. 90 triệu đồng bào Việt Nam mong muốn gì chúng tôi đều biết nhưng người lãnh đạo không thể để trái tim lạnh ngắt mà cái đầu thì lại nóng hổi được”, Chủ tịch nước chia sẻ.

(Theo thanhnien)

.
.
.