Thứ Ba, 16/10/2012, 11:22 (GMT+7)
.

Trần Anh Tuấn: Bí thư Chi đoàn năng động

Được sự giới thiệu của Hội LHTN Việt Nam xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, chúng tôi tìm đến nhà anh Trần Anh Tuấn, Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Hiệp, một Bí thư Chi đoàn ấp năng động trong hoạt động phong trào và phát triển kinh tế.

Tuấn chăm sóc ao cá.
Tuấn đang chăm sóc ao cá.

Là Bí thư Chi đoàn, Tuấn rất tâm huyết với việc tập hợp thanh niên trong ấp, cùng nhau làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Đối với vùng nông thôn, việc tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt không dễ, nhưng với bản lĩnh của một đảng viên trẻ đã trải qua rèn luyện trong môi trường quân đội, Tuấn đã tập hợp được thanh niên trong ấp tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội.

Tuấn luôn triển khai đầy đủ các kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Tuấn chia sẻ: “Bí quyết tập hợp thanh niên của em là làm sao tạo được lòng tin cho thanh niên”.

Minh chứng là Tuấn đã đứng ra làm chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) giúp nhau làm ăn của ấp Thạnh Hiệp. Tuấn thường xuyên tập hợp các thành viên trong CLB chia sẻ, trao đổi, giúp đỡ nhau trong các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế như: mô hình nuôi cá, nuôi bò, trồng khoai môn dưới chân ruộng… Đây cũng chính là bí quyết Tuấn tập hợp thanh niên trong ấp một cách dễ dàng. Thấy được hiệu quả đó, nhiều thanh niên đã tự tham gia CLB, tính đến nay CLB đã có 13 thanh niên, cùng nhau làm giàu.

Vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm, cộng với việc tìm tòi học hỏi qua sách báo, tivi, Tuấn đã nắm bắt được bí quyết nuôi cá các loại. Từ năm 2008, sau khi tham gia nghĩa vụ trở về địa phương, Tuấn tham gia sinh hoạt Đoàn tại xã, được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, Tuấn đã mạnh dạn mượn 5 triệu đồng của Hội LHTN xã, đào 2 ao thả cá phi và cá mè.

 Với diện tích 2 ao cá trên 2 công đất, mỗi năm Tuấn xuất bán 2 đợt, mỗi đợt trên 1 tấn cá các loại, trừ chi phí, mỗi năm Tuấn lãi trên 30 triệu đồng. Ngoài đào ao thả cá Tuấn còn trồng xen trên 100 gốc dừa. Bên cạnh đó, Tuấn còn phụ giúp gia đình làm thêm 5 công đất trồng lúa.

Với bản tính cần cù chịu khó, nhiệt tình trong công việc, dám nghĩ dám làm, sau hơn 4 năm làm kinh tế, đến nay gia đình Tuấn đã có cuộc sống ổn định. Tuấn cho biết: “Làm kinh tế không phải lúc nào cũng dễ dàng thuận lợi, khi gặp thất bại không nản lòng mà phải kiên định theo đuổi mục tiêu đến cùng, không ngại khó, ngại khổ, tập trung nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm”.

Vừa làm kinh tế giỏi, vừa là một Bí thư chi Đoàn năng động, tập hợp thanh niên, nhiệt tình tham gia các phong trào của Đoàn, Hội tổ chức, Tuấn được tặng nhiều giấy khen của các cấp, được công nhận là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp huyện, là thanh niên sản xuất giỏi nhưng Tuấn vẫn chưa bằng lòng với những gì mình đạt được.

Người thủ lĩnh thanh niên này tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn trong các hoạt động của Đoàn, Hội, làm kinh tế giỏi hơn nữa để làm gương cho nhiều thanh niên trong xã, trong ấp học tập làm theo, đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Thạnh Trị.

P. MAI

.
.
.