Thứ Tư, 06/02/2013, 13:34 (GMT+7)
.

Họp mặt mừng Xuân Quý Tỵ 2013

Ngày 6-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức họp mặt mừng Xuân Quý Tỵ 2013. Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; các vị nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các vị tướng lĩnh quê Tiền Giang; các đồng chí là người Tiền Giang đã và đang là cán bộ lãnh đạo ở Bộ, ngành Trung ương và ở các tỉnh, thành bạn; doanh nhân, nhà giáo, thầy thuốc, văn nghệ sĩ, phóng viên báo - đài, vận động viên tiêu biểu đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang thay mặt lãnh đạo tỉnh báo cáo những thành tựu mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2012, đồng thời nêu lên phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, trong năm 2012, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang tập trung hoàn thành nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng; hoạt động giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân thu được nhiều kết quả.

Các chính sách an sinh của Chính phủ được triển khai nghiêm túc, đời sống dân nghèo, nhất là ở khu vực nông thôn ngày càng được quan tâm, hỗ trợ tốt hơn. Để chuẩn bị cho Tết Quý Tỵ sắp đến, tỉnh đã huy động được gần 25 tỷ đồng để chăm lo Tết cho trên 92 ngàn lượt hộ gia đình chính sách, trên 35 ngàn hộ nghèo và người cao tuổi, tạo điều kiện cho các hộ vui Xuân, đón Tết đầm ấm.

Phát biểu trong buổi họp mặt, các đại biểu nguyên là lãnh đạo Trung ương, các vị lão thành cách mạng vui mừng, phấn khởi với những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời kỳ vọng trong năm Quý Tỵ - 2013, lãnh đạo và nhân dân Tiền Giang vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả to lớn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, tiến lên công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Phát biểu trong buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc khẳng định: Năm 2012 đã khép lại với những kết quả khả quan, trong đó có sự đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân gốc quê Tiền Giang hiện đang sinh sống, công tác ở những lĩnh vực, địa phương khác. Nhân dân Tiền Giang luôn trân trọng ghi nhận những cống hiến và nghĩa cử cao đẹp đó. Bí thư Tỉnh ủy cũng kỳ vọng các vị lão thành cách mạng, các tổ chức, cá nhân gốc quê Tiền Giang tiếp tục đóng góp cho quê hương, vì một Tiền Giang ấm no, hạnh phúc. 

NGUYÊN CHƯƠNG

.
.
.