Thứ Tư, 17/04/2013, 16:10 (GMT+7)
.

Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Ngày 17-4, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp giao ban quý II đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Trong quý I/2013, cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trong đó, các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên (CB,ĐV) đăng ký các phần việc làm theo năm 2013.

Bộ phận giúp việc các cấp đã giúp cấp ủy chuẩn bị các nội dung để tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Họp mặt biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Tinh thần, thái độ của CB,ĐV đối với công việc cũng như quan hệ, ứng xử với nhân dân có những chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên còn có một số hạn chế như: việc đăng ký làm theo có nơi còn hình thức; một số ít CB,ĐV còn thụ động trong học tập và làm theo Bác; việc lựa chọn điển hình tiên tiến mới, nổi bật trong các giới quần chúng còn ít; việc đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng ở các tổ chức đảng, đoàn thể, cơ quan chưa được tiến hành thường xuyên.

Trong quý II/2013, ngoài việc thực hiện các công việc thường xuyên, các cấp ủy Đảng cần tổ chức triển khai tốt việc học tập chủ đề năm 2013 là: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của CB, ĐV, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

Bộ phận giúp việc tham mưu BTVTU nội dung Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tổ chức Họp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tổng kết và khen thương cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

                                                                                                                           M.T

.
.
.