Thứ Tư, 16/04/2014, 14:31 (GMT+7)
.

Đoàn khảo sát đất công làm việc với một số DN tại TP. Mỹ Tho

Trong 2 ngày 14 và 15- 4, Đoàn khảo sát đất công do ông Trần Kim Trát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với 2 doanh nghiệp (DN) thuê và quản lý sử dụng đất công trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Đoàn khảo sát tại Công ty CP Dầu thực vật Tiền Giang.
Đoàn khảo sát tại Công ty CP Dầu thực vật Tiền Giang.

Theo đó, Đoàn khảo sát đã làm việc với: Công ty cổ phần Đầu thực vật Tiền Giang và Công ty cổ phần Cơ khí Tiền Giang (TP. Mỹ Tho), và khảo sát tại vị trí đất các đơn vị này thuê. Qua khảo sát cho thấy, cơ bản các DN khai thác sử dụng đất thuê đúng mục đích, một số khu đất nằm ở những vị trí thuận lợi giúp DN khai thác tốt.

Tuy nhiên, hiện các DN vẫn còn một số khó khăn như: Những năm gần đây hoạt động sản xuất, kinh doanh kém hiệu quả, một số nơi tạm ngưng hoạt động nên chưa khai thác hết đất thuê nhưng giá thuê đất luôn tăng.

Bên cạnh đó, phần đất nằm dọc cầu Rạch Miễu DN thuê nhiều năm qua không thể khai thác do ngành chức năng chưa xác định được hành lang an toàn, nhưng công ty vẫn phải đóng tiền thuê đất hàng năm.

Ngoài ra, giá thuê đất điều chỉnh hơi cao (10%) khiến DN gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất và khai thác đất thuê… Các DN kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp DN duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế.

Tại đợt khảo sát và làm việc với các DN, ông Trần Kim Trát đánh giá cao sự nhiệt tình cung cấp thông tin và báo cáo khá chi tiết của các DN về tình hình sản xuất, kinh doanh, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình khai thác sử dụng đất; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của các DN.

Đoàn khảo sát sẽ tổng hợp báo cáo lãnh đạo tỉnh để kịp thời xem xét, có biện pháp tháo gỡ những vướng mắc nhằm hỗ trợ DN khai thác hiệu quả đất thuê.

HOÀI THU

.
.
.