Thứ Năm, 24/04/2014, 08:33 (GMT+7)
.

Vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện Chợ Gạo

Ngày 23-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 167 mẹ ở huyện Chợ Gạo. Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến dự.

Trong danh sách 613 Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Tiền Giang vừa được Chủ tịch nước ký Quyết định công nhận có 167 mẹ ở huyện Chợ Gạo (37 mẹ còn sống và 130 mẹ đã từ trần). Nâng đến nay huyện Chợ Gạo có 301 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh uỷ đã gắn huy hiệu, trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.
Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh uỷ gắn huy hiệu, trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhân dân huyện Chợ Gạo đã đóng góp trên 250 ngàn lượt dân công hỏa tuyến, trên 5.700 thanh niên lên đường tòng quân; toàn huyện có 4.897 liệt sĩ, 945 thương bệnh binh, 12.521 gia đình có công với cách mạng.

Được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh uỷ đã gắn huy hiệu, trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình, tiếp tục quan tâm chăm sóc người có công, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ.

P. MAI

.
.
.