Thứ Hai, 15/09/2014, 16:51 (GMT+7)
.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Bộ trưởng Bộ Canh nông Ngô Tấn Nhơn

Sáng ngày 15-9, Sở NN&PTNT phối hợp Sở VHTT&DL tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Bộ trưởng Bộ Canh nông Ngô Tấn Nhơn (15-9-1914 - 15-9-2014). Ông Nguyễn Thanh Cẩn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT cùng đại diện gia đình cố Bộ trưởng đã đến dự.

Cố Bộ trưởng Ngô Tấn Nhơn sinh ngày 15-9-1914 tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (nay tỉnh Tiền Giang), là một trong những vị Bộ trưởng đầu tiên của cả hai Bộ: Canh nông và Kinh tế của Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tiến sỹ Ngô Kiều Nhi, con gái đấu cố Bộ trưởng Ngô Tấn Nhơn tặng bộ sưu tập ảnh cho Bảo tàng Tiền Giang
Tiến sĩ Ngô Kiều Nhi, con gái đầu cố Bộ trưởng Ngô Tấn Nhơn tặng bộ sưu tập ảnh cho Bảo tàng Tiền Giang.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu được xem lại phim tư liệu về quá trình hoạt động và những đóng góp của cố Bộ trưởng Ngô Tấn Nhơn đối với ngành nông nghiệp nói riêng và toàn bộ nền kinh tế của đất nước nói chung.

Một trong những đóng góp hết sức quan trọng của cố Bộ trưởng Ngô Tấn Nhơn là đề ra chiến lược phát triển nông nghiệp với phương châm “Lấy cải tạo nông nghiệp và phát triển sản xuất nông nghiệp làm cơ sở để phát triển toàn diện nền kinh tế quốc dân”.

Ông luôn coi trọng phong trào thi đua sản xuất, tiết kiệm, khôi phục và phát triển một số ngành công nghiệp và thủ công nghiệp để chấm dứt nạn đói và nạn thất nghiệp. Song song với việc cho phép phát triển công thương nghiệp tư bản tư doanh, ông rất chú trọng phát triển mạnh mẽ kinh tế quốc doanh và hợp tác xã.

Trong nông nghiệp, để khắc phục tình trạng độc canh, mất cân đối giữa các ngành, ông đã đề ra phương châm phát triển nông nghiệp toàn diện, lấy lương thực làm trung tâm, đồng thời phát triển chăn nuôi, nghề cá, nghề rừng, nghề phụ nông thôn.

Dịp này, Tiến sĩ Ngô Kiều Nhi, con gái đầu lòng của Bộ trưởng Ngô Tấn Nhơn đã gửi tặng Bảo tàng Tiền Giang bộ sưu tập hình ảnh, những tư liệu về quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp quan trọng của cố Bộ trưởng Ngô Tấn Nhơn, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và văn hóa xã hội của nước nhà.

VĂN MINH

.
.
.