Chủ Nhật, 01/03/2015, 09:47 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của tỉnh luôn được chú trọng; đã bồi dưỡng, rèn luyện nhiều ĐVTN ưu tú để tạo nguồn phát triển Đảng.

Đảng viên trẻ tiêu biểu

Tiếp xúc với đảng viên trẻ Nguyễn Văn Giang, hiện là Bí thư Xã đoàn Bình Phú, huyện Cai Lậy, mới thấy hết tinh thần trách nhiệt và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Từng làm Ban Dân vận của xã rồi chuyển sang công tác Đoàn với vai trò là Bí thư. Tuy công tác ở nhiều vị trí, đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau nhưng với tinh thần cống hiến cũng như trách nhiệm của mình, trong nhiều năm liền anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu.
Tuyên dương 85 đảng viên trẻ tiêu biểu.

Anh Nguyễn Văn Giang cho biết: “Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của địa phương phát triển đạt hiệu quả và đi vào chiều sâu đòi hỏi người Bí thư phải thật bản lĩnh và có uy tín với đoàn viên. Chính suy nghĩ đó, bản thân luôn thực hiện tốt tất cả công việc được giao phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, thường xuyên suy nghĩ, năng động, sáng tạo để kịp thời tìm ra những giải pháp khả thi góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đặc biệt là phong trào đoàn tại địa phương”.

Và vinh dự hơn đó là ngày anh Giang được chính thức đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Điều này với anh không chỉ là niềm vinh dự lớn, là bước ngoặt của cuộc đời và gắn với đó là tinh thần, trách nhiệm.

Một điểm nổi bật của đảng viên trẻ này nữa là ngoài việc hoàn thành tốt phong trào đoàn tại địa phương thì Giang còn tích cực tham gia làm kinh tế, hưởng ứng theo phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp để qua đó góp phần tăng thêm thu nhập ổn định kinh tế gia đình.

Một đảng viên trẻ tiêu biểu nữa đó là bạn Trần Thị Kim Phượng, hiện là cán bộ phụ trách thư viện Trường Đại học Tiền Giang. Khi còn là sinh viên của trường Phượng không chỉ học tập xuất sắc mà còn tham gia tích cực các hoạt động và phong trào của đoàn trường.

Ngay sau khi được giữ lại trường và đảm nhận phụ trách công việc lưu trữ tại thư viện của trường, Phượng đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của công việc.

Cũng như bao đoàn viên thanh niên khác ngày được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng với Phượng thật sự là một niềm vinh dự lớn của bản thân. Vì vậy, bản thân luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình và luôn nguyện sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thiện nhân cách, nâng cao trình độ trí tuệ. Phượng tâm nguyện là đảng viên, dù làm việc gì, ở cương vị nào, phải luôn tiên phong, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trẻ

Có thể nói, từ khi phát động triển khai thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” nhiều bạn trẻ xem đó là mục đích là lý tưởng, là động lực để ra sức phấn đấu học tập và cống hiến.

Qua 5 năm triển khai cuộc vận động, Đoàn đã giới thiệu cho Đảng được 9.057 đoàn viên ưu tú và có 7.076 người được Đảng xem xét kết nạp. Do đó, hơn lúc nào hết công tác phát triển đảng viên luôn là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác tổ chức xây dựng Đảng nói riêng và xây dựng Đảng nói chung.

Anh Trần Thanh Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Xác định công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN có vai trò, vị trí quan trọng, nhằm tăng thêm nguồn nhân lực cho Đảng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, đảm bảo tính kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Hàng năm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đưa vào chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương và xem đây là một trong những tiêu chí thi đua, xếp loại cơ sở cuối năm.

Qua đó, nhiều bạn ĐVTN đã vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Họ là những học sinh, sinh viên, công nhân.. hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau nhưng đại diện cho ý chí lòng nhiệt huyết, mẫu mực của tuổi trẻ tỉnh nhà. Các đảng viên trẻ là những tấm gương tiêu biểu cho phần lớn lớp trẻ ngày nay trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.         

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định: “Hàng năm công tác phát triển Đảng luôn đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra. Trong đó đoàn viêu ưu tú được kết nạp vào Đảng chiếm 62,6% so với tổng số đảng viên được kết nạp.

Để công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN thời gian tới đạt hiệu quả: cần tăng cường, nâng chất hoạt động các tổ chức đoàn; giáo dục định hướng lý tưởng cách mạng cho thanh niên; tạo điều kiện để ĐVTN tham gia xây dựng Đảng; mạnh dạn giao việc để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Phấn đấu đến năm 2020, có trên 80% đoàn viên đã giới thiệu được kết nạp Đảng, có trên 65% đảng viên mới kết nạp là đoàn viên”.

P. MAI

.
.
.