Thứ Năm, 02/07/2015, 15:52 (GMT+7)
.

Đảng ủy khối CCQ tỉnh: Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát

Sáng 2-7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015; sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 05-NQ/ĐUK của BCH Đảng bộ Khối CCQ tỉnh về “Nâng cao năng lực hoạt động lãnh đạo của cấp ủy cơ sở” và sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2015. Ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị thống nhất đánh giá trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; đã tổ chức triển khai, quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết, quy định của Đảng về công tác KT, GS và thi hành kỷ luật Đảng, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, tăng cường đoàn kết thống nhất trong nội bộ, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.  

Thông qua công tác KT, GS của Đảng đã giúp cho các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị và đảng viên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác KT, GS của Đảng; từng bước khắc phục tình trạng buông lỏng sự lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác KT, GS, góp phần củng cố và tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, thúc đẩy và làm chuyển biến tốt việc chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Đảng, làm cho công tác KT, GS thật sự là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng.

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 05-NQ/ĐUK của BCH Đảng bộ Khối CCQ tỉnh về “Nâng cao năng lực hoạt động lãnh đạo của cấp ủy cơ sở”, việc triển khai nghị quyết cho cấp ủy viên, đảng viên kịp thời dẫn đến nhận thức và hành động thống nhất và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra;

Công tác tổ chức cán bộ, quy hoạch đào tạo cán bộ nói chung, cấp ủy viên nói riêng đạt kết quả tốt; người đứng đầu cấp ủy luôn quan tâm nâng cao chất lượng cấp ủy viên, cấp ủy viên có trách nhiệm trong việc tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt; năng lực hoạt động lãnh đạo của chi ủy, đảng ủy cơ sở được nâng lên khá đồng đều;

Công tác phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chặt chẽ và có hiệu quả. Hoạt động lãnh đạo của cấp ủy đi vào chiều sâu, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo theo quan điểm chỉ đạo của Trung ương và sự sáng tạo, linh hoạt của cấp mình.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, công tác chính trị tư tưởng được tăng cường thực hiện, tư tưởng chính trị của đảng viên và quần chúng ổn định, tin tưởng và chấp hành nghiêm sự lãnh đạo của Đảng. Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức đảng được tăng cường, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở. Đã lãnh đạo, chỉ đạo 100% chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Công tác KT, GS được tăng cường, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh, góp phần khắc phục sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, hạn chế được những vi phạm trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng; thực hiện nghiêm việc thi hành kỷ luật Đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Công tác lãnh đạo các đoàn thể được nhiều cấp ủy quan tâm, chỉ đạo sâu sát, bám sát nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đoàn thể.

M.T

.
.
.