Thứ Năm, 09/07/2015, 10:04 (GMT+7)
.

Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Thiết thực kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2015), UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm với các nội dung chủ yếu sau:

Mục đích, yêu cầu

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm thể hiện sự tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, các gia đình có công với cách mạng trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ngành, các cấp, đoàn thể và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng, phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “ Uống nước nhớ nguồn” của toàn Đảng, toàn dân ta.

Tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động và có ý nghĩa thiết thực.

Nội dung các hoạt động:

Tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và trong quần chúng nhân dân.

Tập trung thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa như: Vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, vận động tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa,…

Tu sửa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ, Nghĩa trang liệt sĩ, Nhà bia ghi danh liệt sĩ.

Tổ chức các đoàn đi thăm viếng, tặng quà cho hộ gia đình người có công với cách mạng. Tổ chức lễ giỗ liệt sĩ, lễ thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ, phối hợp với ngành Giáo dục - Đào tạo chăm sóc quét dọn vệ sinh các công trình Nghĩa trang liệt sĩ và các Nhà bia ghi danh liệt sĩ. Họp mặt gia đình liệt sĩ, thương binh; biểu dương những cá nhân điển hình tiên tiến, những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Nâng cao chất lượng phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhất là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng mới vừa được phong tặng; cha mẹ liệt sĩ già yếu neo đơn; hỗ trợ thương binh, bệnh binh nặng có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn; đỡ đầu con thương binh, bệnh binh nặng trong học tập, không để con thương binh, bệnh binh phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.

Tùy theo điều kiện của địa phương, cấp xã tổ chức Lễ giỗ liệt sĩ vào sáng 27-7-2015 trên tinh thần tiết kiệm nhưng trang trọng và đầy đủ ý nghĩa.

TẤN ĐỜI

.
.
.