Thứ Sáu, 09/10/2015, 13:59 (GMT+7)
.

Phạm Thị Ngọc Vân: Nữ Bí thư Đảng ủy phường tiêu biểu

Sinh ra trong một gia đình nông dân giàu truyền thống cách mạng ở huyện Gò Công Tây (bà nội và cô ruột được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng), tốt nghiệp trung học phổ thông, chị Phạm Thị Ngọc Vân thi đậu vào Trường Trung cấp Thủy sản TP. Hồ Chí Minh. Sau 3 năm miệt mài học tập, năm 1989 ra trường, chị Vân trở về quê hương xin vào làm công nhân Công ty Thủy sản Tiền Giang.

 

Chị kể: “Hơn 10 năm làm công nhân tuy gắn bó với nghề nhưng do hoàn cảnh gia đình nên năm 2001 tôi phải xin thôi việc. Dù vậy, trong tôi đã hình thành phẩm chất của một người công nhân là tận tâm, tận tụy với nghề, siêng năng, cần cù và chịu khó. Năm 2004, phường 9 được thành lập, tôi xin tham gia công tác và được bố trí làm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, 1 năm sau thì lên làm Chủ tịch hội.

Do có phẩm chất, năng lực, nhiệt tình tham gia công tác, có nhiều đóng góp trong các phong trào của Hội Liên hiệp Phụ nữ, năm 2005 chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Không ngừng phấn đấu, năm 2010 chị được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; 1 năm sau đó, chị được bổ nhiệm làm Phó Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND. Năm 2013, chị đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy phường.

Quá trình rèn luyện, phấn đấu vừa để hoàn thiện mình, vừa để nâng cao năng lực lãnh đạo và công tác, chị Vân đã không ngại khó, ngại khổ, tranh thủ thời gian học Trung cấp Chính trị, học Đại học Luật Hành chính từ xa, học lấy chứng chỉ B Anh văn và A vi tính.

Chị tâm sự: “Chồng là bác sĩ Pháp y công tác ở Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, 2 con còn nhỏ, việc nhà, việc cơ quan bề bộn nhưng không tranh thủ học thì không thể đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Với tôi, học cũng là một nhiệm vụ và đó cũng là một tiêu chí đăng ký thi đua trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Học để nâng cao năng lực lãnh đạo, công tác, để cống hiến được nhiều hơn, tốt hơn”.

Với những nỗ lực vươn lên không ngừng, chị Vân nhiều năm liền được bình bầu là Lao động tiên tiến, được UBND TP. Mỹ Tho tặng Giấy khen cá nhân điển hình 5 năm liền trong phong trào thi đua yêu nước (2010 - 2014), Giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện và xây dựng quy chế dân chủ cơ sở trong 15 năm liền (1998 - 2013), được bình chọn là Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2014.

Tại Đại hội Đảng bộ phường 9 lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020, chị được đại hội tín nhiệm, tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng ủy phường.

ĐẬU VIẾT HƯƠNG

.
.
.