Thứ Hai, 23/11/2015, 10:56 (GMT+7)
.

Thanh tra Tiền Giang: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Chiều 20-11, Thanh tra tỉnh đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm  Ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam (23-11-1945 - 23-11-2015) và 39 năm thành lập Thanh tra Tiền Giang. Đến dự có Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh; Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang; 2 Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Hưởng và Võ Văn Bình…

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra cho các cá nhân.
Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra cho các cá nhân.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh ghi nhận và biểu dương những thành quả trên nhiều mặt công tác của ngành Thanh tra tỉnh Tiền Giang từ khi thành lập đến nay. Tổng thanh tra khẳng định: Ngay từ khi được thành lập, ngành Thanh tra tỉnh Tiền Giang đã góp phần cùng các cấp, các ngành củng cố chính quyền cách mạng, ổn định đời sống kinh tế - xã hội những năm đầu sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước.

Trong công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, sự hỗ trợ, hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ về các chương trình, kế hoạch công tác, đội ngũ cán bộ, tổ chức của ngành Thanh tra địa phương đã trưởng thành về mọi mặt.

Kết quả hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng mà nhiều thế hệ cán bộ thanh tra tỉnh Tiền Giang thực hiện, đã góp phần giữ vững kỷ cương phép nước, xử lý đúng người đúng tội, bảo vệ lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền và lợi ích của nhân dân. Ngành Thanh tra tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với lòng tin của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Cờ truyền thống cho lãnh đạo ngành Thanh tra tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Cờ truyền thống cho lãnh đạo ngành Thanh tra tỉnh.

Phân tích những khó khăn và thuận lợi của toàn ngành Thanh tra Việt Nam cũng như đặc thù công tác của Thanh tra tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới, Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị mỗi cán bộ, công chức của Ngành phải nhận thức được và làm đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh tra để không chùn bước trước khó khăn, mà phải quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đó là phải đổi mới, chủ động thanh tra đúng thẩm quyền, có trọng tâm, trọng điểm, hạn chế chồng chéo. Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục. Ngành Thanh tra tỉnh Tiền Giang phải là chủ công trong triển khai có hiệu quả chương trình hành động phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với thanh tra trách nhiệm người đứng đầu. Đẩy mạnh công tác đào tạo, giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư cho từng cán bộ, công chức.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển ngành Thanh tra tỉnh và tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân của ngành với thành tích xuất sắc trong công tác Thanh tra giai đoạn 2010 - 2015; Tổng Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen cho Thanh tra tỉnh và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thanh tra cho 53 cá nhân là lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh và cán bộ ngành Thanh tra.

THỦY HÀ

.
.
.