Thứ Ba, 17/05/2016, 05:52 (GMT+7)
.

Họp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Ngày 15-5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2016).  Ông Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ; các đơn vị, nhà tài trợ và gần 500 đội viên, Tổng phụ trách Đội tiêu biểu về dự họp mặt.

Tuyên dương 75 đội viên tiêu biểu.
Tuyên dương 75 đội viên tiêu biểu.

Anh Ngô Huỳnh Quang Thái, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã phát biểu chào mừng và đọc thư thăm hỏi, chúc mừng của ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gửi đến thiếu nhi tỉnh nhà.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 75 năm chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tiếp bước 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, thiếu nhi Tiền Giang luôn tích cực rèn luyện, phấn đấu không ngừng trong mọi hoạt động.

Các cuộc vận động, phong trào thi đua như: “Vì đàn em thân yêu”, “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”...  được triển khai sâu rộng và đạt được những kết quả cao.

Tính từ năm 2007 đến nay, Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tiền Giang” vận động được 38 tỷ đồng giúp đỡ cho trên 60.000 thiếu nhi gặp hoàn cảnh khó khăn; mỗi năm vận động xây dựng từ 15 - 20 nhà Khăn quàng đỏ, nhà tình bạn; mỗi năm tiết kiệm từ phong trào Nuôi heo đất gần 1 tỷ đồng...

Ông Trần Kim Trát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả của Hội đồng Đội, các cấp đã đạt được trong những năm qua và kêu gọi cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp cần quan tâm chăm lo hơn nữa cho thế hệ trẻ; đồng thời phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động của Đội để tổ chức Đội ngày càng phát huy tốt vai trò là lực lượng giáo dục chính trong và ngoài nhà trường đối với các em thiếu nhi, góp phần xây dựng Đội ngày càng vững mạnh và xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Dịp này, 75 đội viên tiêu biểu và 92 Tổng phụ trách Đội giỏi đã được tuyên dương; đồng thời Hội đồng Đội tỉnh còn tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”; tri ân các đơn vị, nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho công tác Đội.

Sáng cùng ngày, đại diện lãnh đạo các ban, ngành và đông đảo thiếu nhi tỉnh nhà đã đến viếng và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Chiều cùng ngày, các em thiếu nhi còn được tham quan Bảo tàng tỉnh và tham gia các hoạt động kỹ năng tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

P. MAI

.
.
.