Thứ Sáu, 19/08/2016, 12:30 (GMT+7)
.

Đảng bộ Cục Thuế: Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh luôn xác định xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.  Thực tế trong những năm qua, vai trò của cấp ủy ở các chi bộ và  Đảng bộ Cục Thuế tỉnh được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần đoàn kết, đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cục Thuế tỉnh năm sau thu cao hơn năm trước, hàng năm Đảng bộ đều đạt trong sạch, vững mạnh…

Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đổi mới phương thức lãnh đạo ở Đảng bộ Cục Thuế tỉnh thể hiện trong sinh hoạt định kỳ của Đảng ủy, như xây dựng nội dung sinh hoạt sát với thực tiễn của đơn vị, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong từng thời điểm. Trong quá trình triển khai thực hiện luôn gắn nội dung, tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đảng ủy Cục Thuế đã ban hành Quy chế phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng cá nhân trong cấp ủy phụ trách 6 chi bộ trực thuộc để kiểm tra, giám sát hoạt động các chi bộ; đồng thời trực tiếp tham gia sinh hoạt cùng với chi bộ phụ trách. Do có sự phân công và theo dõi sâu sát của cấp ủy nên trước mỗi kỳ họp, các chi ủy đều có sự chuẩn bị chu đáo, nội dung sinh hoạt cụ thể, trong sinh hoạt có bàn bạc thảo luận để đi đến thống nhất cao.

Qua đổi mới phương thức lãnh đạo đã nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong cấp ủy, vai trò tập thể cấp ủy các chi bộ ngày càng được nâng cao bởi có sự phân công, phân nhiệm cụ thể và đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Với phương thức này, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở Cục Thuế tỉnh ngày càng đạt hiệu quả thiết thực hơn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cho biết, cùng với đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh còn thực hiện tốt công tác cán bộ, bởi lẽ cán bộ ngành Thuế thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, có nhiệm vụ làm cầu nối giúp người dân thực hiện nghĩa vụ của mình đối với đất nước qua thuế. Do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua Cục Thuế tỉnh được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, năm 2015 được Bộ Tài chính tặng Cờ thi đua.

HUỲNH LÊ

.
.
.