Thứ Hai, 26/09/2016, 09:49 (GMT+7)
.

Hội Cựu chiến binh Châu Thành và 3.400 bức ảnh Bác

Là những người lính cụ Hồ, nên những hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) luôn ý thức việc học tập và làm theo tấm gương của Bác là việc làm thường xuyên, thiết thực. Những năm qua, Hội CCB huyện Châu Thành thường xuyên tổ chức học tập nghiêm túc các chuyên đề, sau đó Huyện hội đã chỉ đạo cấp hội cơ sở bổ sung, hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức học tập và làm theo Bác đã xây dựng ở nhiệm kỳ trước (giai đoạn thực hiện cuộc vận động) bằng cách cụ thể hóa nội dung tư tưởng của Bác theo 5 nội dung lớn Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã hướng dẫn và chỉ đạo; hướng dẫn việc cán bộ, hội viên viết bản đăng ký làm theo, bản đăng ký nêu gương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh trao Bằng khen của Thủ tướng cho Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành.  Ảnh: LÊ HUỲNH
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh trao Bằng khen của Thủ tướng cho Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành. Ảnh: LÊ HUỲNH

Ông Nguyễn Văn Bền, Chủ tịch Hội CCB  huyện Châu Thành cho biết, trong tổ chức thực hiện, các cấp Hội đều kết hợp chặt giữa học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với công tác xây dựng Hội CCB “trong sạch - vững mạnh” và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, đã tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương và nhiệm vụ của Hội.

Việc tổ chức học tập các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảng viên là hội viên dự học đạt 99,38%; hội viên ngoài đảng dự học đạt 85,25%; cựu quân nhân dự học đạt 52,45%. Phương pháp học tập lồng ghép ở chi, phân hội 1.057 cuộc, có 15.875 lượt CCB và cựu quân nhân dự. Đặc biệt, Huyện hội cấp phát đến 22 xã, thị trấn trong huyện 3.400 ảnh Bác Hồ cho cán bộ, hội viên (HV) tiêu biểu để treo nơi trang trọng nhất trong nhà. Hiện có 4 xã: Đông Hòa, Dưỡng Điềm, Long Định, Nhị Bình có gần 100% nhà CCB thờ Bác Hồ.

Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Hội CCB huyện đã vận động các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh được 84 căn nhà; tổng kinh phí xây nhà 2,52 tỷ đồng. Huyện hội phát động mỗi HV tiết kiệm mỗi tháng góp 500 đồng để xây dựng nhà đồng đội, kết quả trong 5 năm HV đã góp trên 100 triệu đồng; đã hỗ trợ 10 hộ HV có ngôi nhà ở vững chắc.

Ở cấp hội cơ sở, đã vận động được hỗ trợ 185,1 triệu đồng, hơn 200 ngày công và nhiều hiện vật, tiêu biểu có các Hội CCB xã Vĩnh Kim, Tân Lý Tây, Tam Hiệp, Long Định, Phú Phong, thị trấn Tân Hiệp, đặc biệt đã giúp 127/153 hộ HV thoát nghèo.

Tích cực vận động HV CCB ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, Thường trực Hội CCB huyện đã triển khai kế hoạch và phát động trong toàn Hội đóng góp mức thấp nhất 2.000 đồng/HV. Kết quả thu được và đã nộp về tỉnh 9.010.000 đồng.

Trong hoạt động phối hợp, Hội CCB huyện và cơ sở đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Cụ thể, với ngành Quân sự: Tham gia bình xét nghĩa vụ quân sự hàng năm, dự lễ trao lệnh gọi nhập ngũ và lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, trong 5 năm có 128 thanh niên là con của HV CCB (đạt 100%) nhập ngũ.

Riêng Hội CCB các xã vận động tặng quà và tiền mặt cho thanh niên trong ngày lễ tiễn đưa tổng số 238 triệu đồng. Đồng thời phối hợp cùng Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự dự lễ tiếp đón 370 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở các đơn vị về địa phương. Phối hợp tổng kết 10 năm thực hiện kế hoạch liên tịch ngành Quân sự - CCB (2002 - 2012), có 28 tập thể Hội CCB được tặng Giấy khen.

Trong 5 năm quy tập được 4 mộ liệt sĩ. Phối hợp với BCH Quân sự thực hiện chính sách cho quân nhân tham gia kháng chiến, tính đến nay đã xét 4.582 hồ sơ 290 và 188 có quyết định hưởng với 4.822 người, số tiền 14,7 tỷ đồng.

Với kết quả nêu trên, trong 5 năm qua, Hội CCB huyện đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ huyện và Hội CCB cấp trên giao cho. Hàng năm, được UBND tỉnh, Trung ương Hội CCB tặng Bằng khen vì đã đạt nhiều thành tích xuất sắc. Đặc biệt, Hội CCB huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

PHẠM HUỲNH

.
.
.