Thứ Sáu, 06/01/2017, 21:33 (GMT+7)
.

Báo Ấp Bắc tổng kết nhiệm vụ năm 2016

Sáng ngày 6-1, Báo Ấp Bắc tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Đỗ Thị Hương Thu, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Đức Lập, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo Ấp Bắc qua các thời kỳ và cán bộ, viên chức Báo Ấp Bắc.

Đặc biệt, hội nghị còn có sự tham dự của 30 cộng tác viên của Báo hiện đang công tác tại các ban, ngành, các Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, thành phố, thị xã… cùng lực lượng đại lý phát hành Báo Ấp Bắc trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: TUẤN LÂM
Ảnh: TUẤN LÂM

Theo đánh giá của Ban Biên tập, các hoạt động của Báo Ấp Bắc trong năm 2016 có những tiến bộ đáng kể, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; về tổ chức nhân sự tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nâng chất hoạt động theo hướng chuyên nghiệp hóa; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong xuất bản báo và các hoạt động khác. Ban Biên tập quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần; giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, viên chức đã góp phần quan trọng trong việc nâng chất hoạt động của Báo Ấp Bắc.

Năm 2016, thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của chi bộ, Báo Ấp Bắc phấn đấu thực hiện đạt được những kết quả như sau: Về công tác thông tin, tuyên truyền, Báo in và Báo điện tử luôn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền của các cơ quan chức năng Trung ương, của Tỉnh ủy. Ngoài việc thực hiện các chuyên trang huyện, thành, thị, Báo còn phối hợp với các sở, ngành thực hiện các chuyên trang, phụ trang và chuyên mục khác.

Tổng Biên tập Nguyễn Minh Tân trình bày báo cáo hoạt động năm 2016 của Báo Ấp Bắc. Ảnh: NHƯ LAM
Tổng Biên tập Nguyễn Minh Tân trình bày báo cáo hoạt động năm 2016 của Báo Ấp Bắc. Ảnh: NHƯ LAM

Mặt khác, Báo cũng đã kịp thời phát hiện, giới thiệu, phổ biến những kinh nghiệm, điển hình, nhân tố mới trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt về tình hình khiếu kiện đông người, đã kịp thời tuyên truyền, giải thích vận động nhân dân chấp hành quyết định của cấp có thẩm quyền; đối với những vụ tiêu cực cũng đã được báo phát hiện, phản ánh kịp thời, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần củng cố và nâng cao lòng tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Báo Ấp Bắc điện tử hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích đề ra, không để xảy ra sai sót, số lượng truy cập của bạn đọc ngày càng tăng, cơ cấu tin, bài trên báo ngày càng hợp lý, đảm bảo thông tin đa dạng, phong phú, kịp thời. Giao diện báo sáng đẹp, sinh động, được bạn đọc đánh giá cao. Đến nay đạt 8.000 lượt truy cập/ ngày. Trang tiếng Anh, tuy là loại hình mới nhưng đã được vận hành thông suốt, không để sai sót xảy ra trong xuất bản tin, bài.

Bên cạnh đó, công tác xã hội - từ thiện là một trong những công tác được Ban Biên tập quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong năm 2016 cán bộ, viên chức đã tích cực đóng góp ủng hộ vào các quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Bảo trợ trẻ em, Mái ấm công đoàn… Riêng mục Nhịp cầu nhân ái đăng trên Báo Ấp Bắc, đã có 3 đơn vị và nhiều cá nhân giúp đỡ kinh phí để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn; duy trì Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo do Công ty Cổ phần Hùng Vương tài trợ, tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu và con em của công nhân, lao động Khu công nghiệp Mỹ Tho…

Các đại biểu nguyên là lãnh đạo Báo Ấp Bắc qua các thời kỳ. Ảnh: T.LÂM
Các đại biểu nguyên là lãnh đạo Báo Ấp Bắc qua các thời kỳ. Ảnh: T.LÂM

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến về hoạt động chuyên môn của Tòa soạn Báo Ấp Bắc trong công tác xuất bản tin, bài, hình ảnh trên báo in và báo điện tử; công tác phát hành, quảng cáo; chế độ hỗ trợ cộng tác viên...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của Báo Ấp Bắc trong năm 2016. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, ông đề nghị Báo Ấp Bắc tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về cơ sở. Tuyên truyền đậm nét các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh. Chú trọng thông tin, tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện, các phong trào và các cuộc vận động lớn… Việc thực hiện những nhiệm vụ, chương trình trọng tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền trên các lĩnh vực; chủ động tuyên truyền chống lại các luận điệu sai trái; tăng cường phát hiện, phản ánh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đội ngũ phóng viên cần nâng cao bản lĩnh chính trị và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ cũng như đạo đức nghề nghiệp trong quá trình tác nghiệp...

HỮU CHÍ
 

.
.
.