Thứ Sáu, 06/01/2017, 21:17 (GMT+7)
.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành

Ngày 5-1, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa IX do ông Nguyễn Văn Danh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đoàn đại biểu HĐND huyện Châu Thành khóa XI đã đến tiếp xúc với cử tri 6 xã: Dưỡng Điềm, Đông Hòa, Bình Trưng, Long Định, Long Hưng, Thạnh Phú (Châu Thành).

Cử tri tại xã Long Định phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri tại xã Long Định phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo tới cử tri kết quả kỳ họp lần thứ 3 - HĐND tỉnh khóa IX và kết quả kỳ họp lần thứ 3 - HĐND huyện Châu Thành Khóa XI. Kỳ họp vừa qua, đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, thống nhất với báo báo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế-xã hội năm 2016 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề, nội dung được nhiều cử tri và nhân dân quan tâm; xem xét, cho ý kiến về các tờ trình của UBND tỉnh, của thường trực HĐND tỉnh, thông qua 22 Nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh…. Ngoài ra, đoàn cũng đã thông báo và trả lời cho cử tri một số ý kiến, kiến nghị được cử tri phát biểu tại các kỳ tiếp xúc vừa qua.

Cử tri rất vui mừng và đánh giá cao kết quả kỳ họp vừa qua. Bên cạnh đó, cử tri cũng tập trung nhiều vào vấn đề: Giá vật tư nông nghiệp trong thời gian qua tăng liên tục gây khó khăn cho người sản xuất nông nghiệp; chưa có chính sách thu mua nông sản do nông dân sản xuất, còn chật vật trong việc tìm đầu ra; các loại tội phạm lộng hành ở vùng nông thôn ngày càng nhiều nhưng hình thức xử lý chưa đủ tính răn đe, chưa có xu hướng giảm; cầu Long Hòa B, xã Long Định bị sạt lở ở một bên đầu cầu nhưng chưa khắc phục kịp thời, gây khó khăn, nguy hiểm cho người lưu thông qua lại, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán 2017 sắp tới…

Đại diện, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã giải trình thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu lên tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến còn lại được đoàn tổng hợp, ghi nhận và sẽ trả lời cho cử tri trong trong thời gian sớm nhất.

VĂN MINH

.
.
.