Chủ Nhật, 08/01/2017, 06:27 (GMT+7)
.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh

Phấn đấu giảm tỷ lệ tai nạn giao thông từ 5-10%

Chiều ngày 6-1, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) năm 2016 và triển khai kế hoạch 2017. Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo.

 Chú thích ảnh: ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị.

Năm 2016, Ban ATGT tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp tích cực ngay từ đầu năm với sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo TTATGT. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, đa dạng về nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Trên lĩnh vực đường bộ, lực lượng giao thông các cấp đã phát hiện, xử lý 93.871 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 8.320 trường hợp, tổng tiền phạt trên 43 tỷ đồng. Lực lượng đường thủy và thanh tra giao thông cũng đã phát hiện và xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm. Trong công tác quản lý phương tiện và người lái: Cảnh sát giao thông tỉnh và huyện tiếp nhận đăng ký mới 62.077 xe, nâng tổng số xe đang quản lý là: 1.012.732 xe; cấp đổi 101.722 giấy phép lái xe ô tô và mô tô các loại.

Do nhu cầu giao thông tăng cao trên Quốc lộ 1, chỉ trong 24 giờ có trên 130 ngàn phương tiện qua lại, có 9 cầu hẹp; hạ tầng giao thông của tỉnh tuy đã được cải thiện, nhưng vẫn còn tồn tại các điểm đen; hệ thống biển báo giao thông còn bất cập. Do đó, tai nạn giao thông năm 2016 xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1 chiếm 60%, các tuyến đường tỉnh chiếm 27%. Theo đó, tổng số vụ tai nạn giao thông trong năm là 432 vụ làm 251 người chết, 299 người bị thương. So với cùng kỳ 2015: Số vụ tai nạn tăng 40 vụ, tăng 10,2%; số người chết tăng 47 người, tăng 23,04%; số người bị thương giảm 7 người, giảm 2,29%.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh nhìn nhận: Năm 2016, tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhưng tình trạng tai nạn giao thông vẫn tăng cao. Chủ tịch đã chỉ ra một số nguyên nguyên nhân chủ yếu: Y thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia chưa cao; hành vi sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện…; lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT chưa đảm bảo khép kín… Chủ tịch nhấn mạnh: năm 2017 là năm ATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, vì thế các cấp, ngành cần vào cuộc, phấn đấu giảm tỷ lệ tai nạn giao thông từ 5-10%; tiếp tục đề nghị các bộ, ngành liên quan giải quyết các vấn đề giao thông trên địa bàn tỉnh; tiến hành kiểm tra vạch kẻ đường; tìm hình thức tuyên truyền cho phù hợp, trong đó có vai trò rất lớn của đoàn thanh niên; cần có giải pháp xử phạt học sinh vi phạm cho phù hợp; tăng cường phòng chống tội phạm cũng như giữ gìn TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị bảo đảm ATGT trong năm 2016.

P. MAI

.
.
.