Thứ Tư, 22/02/2017, 09:52 (GMT+7)
.

Tổng kết công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền năm 2016

Ngày 20-2, Ban Chỉ đạo về nhân quyền của UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền năm 2016, triển khai công tác năm 2017. Đại tá Phan Văn Trảng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo về nhân quyền của UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2016, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống của người dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Các cấp, các ngành đã tập trung nắm tình hình, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh bảo vệ nhân quyền. Qua đó, đã tạo thế chủ động trong việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần quan trọng làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá ta.

Công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền năm 2017 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau: Đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân về công tác nhân quyền.

Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá ta; đấu tranh với các hành vi xâm phạm quyền con người trên địa bàn tỉnh. Củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo về nhân quyền của UBND cấp tỉnh, cấp huyện.

M.T

.
.
.