Thứ Năm, 30/03/2017, 16:18 (GMT+7)
.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với các địa phương

Ngày 29-3, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do ông Phạm Văn Bảy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND  huyện Cái Bè về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016 trên địa bàn huyện.

Đoàn làm việc với UBND huyện Cái Bè
Đoàn làm việc với UBND huyện Cái Bè.

Về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục năm học 2015-2016 trên địa bàn huyện là 2.353 người, trong đó cán bộ quản lý 165 người, giáo viên 2.188 người, hầu hết giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2015-2016 đã tuyển dụng 48 viên chức. Việc bố trí đội ngũ nhà giáo đã đảm bảo về trình độ đào tạo, đúng chuyên ngành, cơ bản đảm bảo chất lượng và cơ cấu các loại hình phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn.  Tuy nhiên những năm gần đây một số môn như: âm nhạc, mỹ thuật, thư viện, tổng phụ trách đội không tuyển được đầu vào, không có hồ sơ thí sinh dự tuyển; mức lương nhà giáo còn nhiều bất cập tác động đến chế độ, chính sách hiện hành trong việc thu hút và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phạm Văn Bảy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua và chia sẻ với những khó khăn mà huyện đang gặp phải. Đoàn giám sát ghi nhận những bất cập và xem xét kiến nghị phù hợp với các cơ quan có thẩm quyền.

+ Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Sáng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND  huyện  Tân Phước về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016 trên địa bàn huyện. Tham dự cùng đoàn giám sát có ông Trần Kim Trát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh cơ bản đảm bảo về số lượng, chất lượng, có tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và lòng yêu nghề cao, có ý chí vươn lên, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tinh thần mạnh dạn trong đổi mới và ứng dụng được công nghệ thông tin trong giảng dạy, quản lý điều hành.

Ngành Giáo dục  huyện Tân Phước đã tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, thực hiện các chế độ chính sách về đào tạo, bồi dưỡng quản lý giáo dục, lý luận chính trị, quốc phòng - an ninh.

Tuy nhiên, cần có chính sách đặc thù trong việc tuyển dụng  giáo viên đến  công tác tại huyện trong 5 năm, sớm có kế hoạch  tổ chức  xét thăng hạng cho giáo viên có bằng đại học mà hưởng lương cao đẳng, tiểu học, Chính sách phụ cấp ngoài lương đối với những người làm công việc kế toán, y tế, văn thư, thư viện chưa được thực hiện. Những ý kiến, kiến nghị của huyện nêu lên tại buổi làm việc đã được Đoàn công tác ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

(Nguồn: thtg.vn)

.
.
.