Thứ Sáu, 31/03/2017, 22:07 (GMT+7)
.

UBND tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn những vấn đề tồn đọng.

Ngày 30-3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp thành viên UBND tỉnh nhằm đánh giá tình hình kinh tế xã hội quý 1 năm 2017. Ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch Lê Văn Nghĩa, Trần Thanh Đức, Phạm Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Ảnh: thtg.vn
Ảnh: thtg.vn

Theo đánh giá, tình hình kinh tế – xã hội quý 1 năm 2017 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có những bước phát triển vượt bậc, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2016. Điều này cho thấy công tác điều hành, lãnh đạo của các sở ngành và địa phương trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Mặc dù một số chỉ tiêu như: Tình hình trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự… tăng so cùng kỳ và đang được các ngành có liên quan tích cực xử lý, nhưng nhìn chung, bức tranh kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang quý 1 năm 2017 đạt được những kết quả tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, các thành viên UBND tỉnh đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác quy hoạch đô thị, phát triển du lịch, sản xuất nông nghiệp, đầu tư phát triển giao thông….

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên UBND tỉnh cần bám sát nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị, phát huy vai trò lãnh đạo và tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch trong quý 2 năm 2017. Riêng đối với các vấn đề cụ thể như: Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện cánh đồng lớn, đề án phục hồi cây vú sữa Vĩnh Kim, đề án Thành phố thông minh, tình trạng trật tự an toàn giao thông… cần phải được các sở ngành khẩn trương thực hiện và đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả. Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị cần quan tâm tới công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và đặc biệt là công tác đưa hoạt động nhà văn hoá xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đi vào thực chất hơn trong thời gian tới.

(Nguồn: thtg.vn)

.
.
.