Thứ Bảy, 01/04/2017, 08:20 (GMT+7)
.

Đổi mới công tác điều hành, tránh làm "xơ cứng" các hội nghị

Tinh thần đổi mới công tác điều hành của UBND tỉnh Tiền Giang lại được thể hiện rõ nét hơn qua Hội nghị tổng kết quý I-2017 vừa tổ chức chiều 31-3.

Tại đây Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã yêu cầu các đại biểu phát biểu ngắn gọn, tránh trùng lắp với những ý kiến tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng và cuộc họp các thành viên UBND tỉnh vừa mới diễn ra, ưu tiên cho Chủ tịch UBND các huyện phát biểu, bởi đây là đối tượng không có dự hai hội nghị trên.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo các đại biểu đi họp cần chuẩn bị tinh thần phát biểu, phải động não, chứ không chỉ ngồi nghe. Nỗ lực của UBND tỉnh là làm sao công tác điều hành mỗi ngày phải mới, tránh đi theo lối mòn, làm “xơ cứng” các hội nghị. Thủ trưởng các đơn vị phải nắm chắc lĩnh vực mình phụ trách, có chính kiến, chứ không phát biểu theo báo cáo. Nhiều lần chủ tịch tỉnh đã nhắc lãnh đạo các huyện phát biểu ngắn gọn, tập trung, báo cáo thành tích đã có trong báo cáo rồi, không cần nhắc lại. Đây  là tư duy khá mạnh dạn trong việc điều hành công việc của chính quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, bản thân sẽ dốc sức vào những khâu khó khăn nhất;các sở, ngành, địa phương đừng có buồn, vui khi UBND tỉnh có nhiều chỉ đạo quyết liệt. Hãy lấy hiệu quả công việc, phục vụ tốt cho nhân dân làm thước đo. Đã nhận nhiệm vụ với cương vị mới thì chấp nhận đương đầu với những khó khăn, hãy cố gắng khắc phục, tránh đổ lỗi cho người tiền nhiệm.

Một lần nữa Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, không nói nhiều về kết quả quý I, hãy tập trung tháo gỡ khó khăn  để làm tốt nhiệm vụ trong quí II-2017.

Quang cảnh hội nghị sơ kết quí của UBND tỉnh.
Quang cảnh hội nghị sơ kết quý của UBND tỉnh.

Trong phần kết luận của mình, ông Lê Văn Hưởng đã có ý kiến về vấn đề ATGT, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; vấn đề lộ giới tuyến tránh TX. Cai Lậy; xử lý rác khu vực Đông, Tây của  tỉnh; khắc phục sự cố bến phà Tân Long; chuyện xe doanh nghiệp chở vật liện xây dựng chạy trên tuyến đê Sông Tra; việc Vinamilk xin chủ trương đầu tư vào Trung tâm trái cây Hòa Khánh; rồi tiêu chí hợp tác xã cho xã nông thôn mới, cùng nhiều vấn đề khác… Tất cả đều là vấn đề “nóng” cần giải quyết trong quý II và cả năm 2017.

DUY SƠN

.
.
.