Thứ Năm, 27/04/2017, 06:46 (GMT+7)
.

TX. Gò Công và hành trình đến đô thị loại III

Ngày 28-4 tới đây, thị xã Gò Công long trọng tổ chức Lễ đón nhận chứng nhận đạt chuẩn đô thị loại III trực thuộc tỉnh. Hành trình xây dựng đô thị loại III cũng gắn liền với chặng đường 30 năm thành lập lại của thị xã Gò Công.

1. Thị xã Gò Công có bề dày là đô thị trung tâm của khu vực. Gò Công xưa từng một thời có tên gọi là làng Thành phố; là trung tâm đô hội, nơi dừng chân của đoàn người Nam tiến.

2. Đến đầu thế kỷ XX, làng Thành phố đã mang nét cổ xưa, với những ô phố bàn cờ, đường phố hẹp và ngắn, những dãy phố máy ngói âm dương, những tiệm buôn có bảng hiệu chữ Hoa và chữ Việt liền kề, những công sở người Hoa, công sở của chính quyền thuộc địa mang kiến trúc phương Tây.

3. Thị xã Gò Công là đô thị loại IV vào năm 1987, với nhiều công trình kiến trúc cổ kính.

4. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, thị xã Gò Công hôm nay đã khoác lên mình một diện mạo mới và xứng đáng là đô thị loại III.

5. Đảng bộ và nhân dân thị xã Gò Công đã vinh dự đón nhận thị xã đạt chuẩn danh hiệu văn minh đô thị giai đoạn 2013 – 2015 vào ngày 22-9-2015..

6. Ngày 16-2-2017, thị xã Gò Công đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập lại thị xã.

7. Thị xã đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển đô thị và định hướng phát triển đô thị thị xã cũng nhằm vào mục tiêu xây dựng thị xã để xứng tầm là trung tâm kinh tế - xã hội khu vực phía Đông của tỉnh.

 ANH PHƯƠNG

.
.
.