Thứ Sáu, 04/08/2017, 15:12 (GMT+7)
.

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Tiền Giang

Sáng 4-8, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang. Ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành tỉnh làm việc với đoàn.

Ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Buổi làm việc xoay quanh 2 nội dung chính: Khảo sát về “Đổi mới công tác dân vận góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững” và “Tăng cường công tác dân vận của Đảng, chính quyền để góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ.

ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn,
Ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, thời gian qua, công tác dân vận luôn được Tỉnh ủy Tiền Giang quan tâm sâu sát, tổ chức thực hiện tốt chỉ đạo của trung ương về công tác dân vận, nhất là việc đổi mới công tác dân vận góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững cũng như việc tăng cường công tác dân vận của Đảng, chính quyền để góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ; hệ thống dân vận được tổ chức theo đúng quy định của trung ương; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện công tác dân vận đã góp phần tích cực trong việc vận động nhân dân chung tay xây dựng NTM, từng bước giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ... Tuy nhiên, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong thời gian tới.

Ông Trần Vĩnh Hưng, giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu về việc thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh
Ông Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu về việc thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã nêu lên những khó khăn, hạn chế và đề xuất các kiến nghị của tỉnh đối với Trung ương Đảng và Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho Tiền Giang trong việc thực hiện các chủ trương của trung ương liên quan đến công tác dân vận trong trong thời gian tới.

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Huyện ủy Chợ Gạo
Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Huyện ủy Chợ Gạo.

Ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết, trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, đoàn đã đến làm việc tại huyện Chợ Gạo và xã Thanh Bình (Chợ Gạo). Kết quả khảo sát thực tế cho thấy, Tiền Giang có sự nỗ lực rất lớn trong công tác dân vận, nhất là đối với công tác xã hội hóa trong xây dựng NTM; nhiều phong trào, mô hình hoạt động của Tiền Giang được trung ương chọn làm mô hình điểm để nhân rộng trong cả nước. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt; Đặc biệt công tác xây dựng Đảng thường xuyên được củng cố, nội bộ đoàn kết, nhất trí, sáng tạo trong lãnh đạo điều hành tạo cho Tiền Giang một diện mạo mới… Ông Hà Ngọc Anh cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của tỉnh và tiếp thu kiến nghị của tỉnh.

HOÀI THU

.
.
.